Tuesday, June 24, 2008

Mozilla Firefox 3.0 Features

Firefox 3.0
Firefox 3.0 นั้น ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน อย่างเช่น สมรรถภาพการทำงานดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น การดาวน์โหลดทำได้ง่ายขึ้น เป็นต้น และยังมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก เช่น ฟีเจอร์ one-click bookmarking, ฟีเจอร์ full zoom to any part of a web page เป็นต้น

1. Navigation Toolbar
ลักษณะของ Navigation Toolbar ของ Firefox 3.0 นั้น มีการเปลี่ยนแปลงไปจาก Firefox 2 มากพอสมควร ดังรูปที่ 1 โดยจะมีไอคอนรูปดาวซึ่งช่วยในการเพิ่มหรือแก้ไข bookmark ได้ง่ายขึ้น


รูปที่ 1 Navigation Toolbar

2. Certificate Checker
ใน Firefox 3.0 เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานเว็บไซต์ผ่าน ssl โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่มีการใช้ Certificate ที่ต้องสงสัยนั้น ยูสเซอร์จะทราบสถานะของ certificate นั้นๆ ก่อนที่จะสามารถเพิ่มเข้าระบบของ Firefox ได้


รูปที่ 2 Secure Connection Failed

3. Clear Private Data
ใน Firefox 3.0 จะมีอ็อปชัน Offline Website Data เพิ่มขึ้นมา และยูสเซอร์เลือกได้ว่าจะทำการลบ Saved Form and Search History ได้


รูปที่ 3 Clear Private Data

4. Remember Password
ฟีเจอร์ Remember Password ใน Firefox 3 นั้น จะไม่แสดงในหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์ Authentication Required เหมือนใน Firefox 2 แต่จะแสดงเป็นแบบทูลบาร์ดังรูปที่ 5 และหากเลือกให้ Firefox 3 จำรหัสผ่านเมื่อมีการเข้าใช้งานในครั้งต่อไปก็จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์พร้อมยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ด ดังรูปที่ 6


รูปที่ 4 Authentication Required


รูปที่ 5 Remember Password


รูปที่ 6 Authentication Required

5. Options
Options ของ Firefox 3 จะเปลี่ยนไปจาก Firefox 2 โดยจะเปลี่ยนจาก Feeds เป็น Applications และมีการเปลี่ยนแปลงในอ็อปชันย่อยต่างๆ ดังนี้

-Main Options
Main Options ของ Firefox 3 นั้นจะตัด System Default ออกแล้วใส่ Add-oos เข้ามาแทน


รูปที่ 7 Main Options

- Tabs Options ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
Mozilla.com


Keywords: Mozilla Firefox 3.0

© 2008 Thai Windows Administrator Blog, All Rights Reserved.

0 Comment: