Friday, August 17, 2012

ไมโครซอฟท์เปิดให้ลูกค้าองค์กรแบบ Volume License ดาวน์โหลด Windows 8 แล้ว

ไมโครซอฟท์เปิดให้ลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ Volume License (VL) พร้อมไลเซนส์ Software Assurance (SA) ดาวน์โหลด Windows 8 ได้แล้วเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2555 ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา โดยจะมีให้ดาวน์โหลดใน 2 เวอร์ชัน คือ Windows 8 Enterprise และ Windows 8 Professional ในรุ่นปกติ รุ่น K, N และ KN โดยมีให้ดาวน์โหลดในภาษาต่างๆ 36 ภาษารวมภาษาอังกฤษและภาษาไทย และยังมี Windows 8 Language Pack ให้ดาวน์โหลดอีกด้วย

ลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ VL และมีไลเซนส์ SA สามารถดาวน์โหลด Windows 8 Enterprise และ Windows 8 Professional ในรุ่นต่างๆ ดังนี้

Windows 8 Enterprise

Windows 8 Professional

หมายเหตุ: รุ่น N จะไม่มีโปรแกรม Windows Media Player, รุ่น K มีลิงก์สำหรับดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ IM ของเธิร์ดปาร์ตี้

ลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ VL และมีไลเซนส์ SA สามารถดาวน์โหลด Windows 8 RTM ได้จากเว็บไซต์ Microsoft Volume License Service Center (VLSC) สำหรับลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ VL แต่ไม่มี SA สามารถสั่งซื้อ Windows 8 ผ่านทาง Microsoft Volume License Reseller ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อ Windows 8 Final ได้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันออก Windows 8 General Availability (GA) อย่างเป็นทางการ

สำหรับผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลด Windows 8 Enterprise เวอร์ชันทดลองใช้ 90 วัน ได้จากเว็บไซต์ TechNet Evaluation Center (ต้องลงทะเบียนด้วย Microsoft account)

Windows 8 Enterprise เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับการใช้งานในองค์กรและมีให้เฉพาะกับลูกค้าแบบองค์กรที่ซื้อไลเซนส์แบบ Volume License (VL) พร้อม Microsoft Software Assurance เท่านั้น โดย Windows 8 Enterprise จะมีคุณสมบัติทั้งหมดที่มีใน Windows 8 Pro และเพิ่มคุณสมบัติที่เป็นความต้องการในภาคธุรกิจ อย่างเช่น การจัดการและปรับใช้พีซี (PC management and deployment), ความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced security), ระบบเสมือน (Virtualization), การใช้งานแบบเคลื่อนที่ (Mobile) เป็นต้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่ คุณสมบัติเด่นใน Windows 8 Enterprise Edition

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: