Monday, August 27, 2012

Internet Explorer 10: วิธีเปิดลิงก์เว็บไซต์จากไฟล์เอกสารด้วย IE10 Desktop

เมื่อผู้ใช้ Windows 8 พยายามทำการเปิดลิงก์เว็บไซต์จากไฟล์เอกสาร (เช่นไฟล์ PDF หรือ Word เป็นต้น) จะได้รับพร็อมท์ดังภาพที่ 1 หากผู้ใช้คลิกหรือแตะ Yes จากนั้น Windows 8 จะทำการเปิดลิงก์ด้วย Internet Explorer 10 (IE10) โหมด Windows 8 App* แต่เนื่องจาก Windows 8 App เป็นโหมดที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานบนแท็บเล็ต (Tablet) หรือจอภาพระบบสัมผัส (Touch Screen) จึงไม่สะดวกสำหรับการใช้งานบนเครื่องพีซีทั่วไป ดังนั้นผู้ใช้ Windows 8 บนเครื่องพีซีทั่วไปควรตั้งให้เปิดลิงก์จากไฟล์เอกสารด้วย IE10 Desktop เพื่อความสะดวกในการใช้งานตามขั้นตอนดังนี้

ภาพที่ 1: Did you mean to switch apps?

1. เปิดโปรแกรม IE10 จากหน้า Desktop จากนั้นให้คลิกหรือแตะไอคอน Tools (หรือกดปุ่ม Alt + X) ดังภาพที่ 2 จากนั้นคลิกหรือแตะ Internet Options ดังภาพที่ 3

ภาพที่ 2: Internet Explorer Tools

ภาพที่ 3: Internet Options

2. ในหน้า Internet Options (ภาพที่ 4) ให้คลิกหรือแตะแท็บ Programs จากนั้นให้เลือกรายชื่อในดร็อปดาวน์ Choose how you open links เป็น Always in Internet Explorer on the desktop จากนั้นคลิกหรือแตะ Apply และ OK ตามลำดับ

หลังจากทำการตั้งค่าตามขั้นตอนด้านบนเสร็จแล้ว Windows 8 จะทำการเปิดลิงก์เว็บไซต์จากภายในไฟล์เอกสารด้วย IE10 Desktop โดยอัตโนมัติ

หมายเหตุ: กรณีที่ต้องการให้ Windows 8 เปิดลิงก์เว็บไซต์ในไฟล์เอกสารด้วย IE10 Windows 8 App ในขั้นตอนที่ 2 ให้เลือกรายชื่อในดร็อปดาวน์ Choose how you open links เป็น Let Internet Explorer decide

ภาพที่ 4: Internet Options

* Windows 8 App ก่อนหน้านี้รู้จักในชื่อ Metro UI

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Techrepublic

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: