Saturday, August 4, 2012

กำหนดเวลาการเปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 RTM

16 สิงหาคม 2555: ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 Enterprise Evaluation แล้ว

ไมโครซอฟท์ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Windows 8 เข้าสู่สถานะ RTM เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา) นั้นหมายความว่า Windows 8 พัฒนาเสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการออกให้กับลูกค้าเพื่อใช้งานจริงแล้ว โดยไมโครซอฟท์ได้เริ่มส่งมอบ Windows 8 RTM ให้กับผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ (OEM) ที่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจแล้ว สำหรับลูกค้านั้นมีกำหนดเวลาการเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามประเภทของลูกค้าตามรายละเอียดด้านล่าง


กำหนดเวลาการเปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 RTM
ไมโครซอฟท์กำหนดเวลาการเปิดให้เข้าถึง/ดาวน์โหลด/ซื้อ Windows 8 RTM ผ่านช่องทางต่าง ๆ ตามประเภทของลูกค้า รายละเอียดดังนี้

สำหรับ Developers:
สำหรับนักพัฒนาที่เป็นสมาชิก MSDN จะสามารถดาวน์โหลด Windows 8 RTM ได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไปผ่านทางเว็บไซต์ MSDN subscriptions

สำหรับ IT Professionals:
สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่เป็นสมาชิกสมาชิก Technet ดาวน์โหลด Windows 8 RTM ได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป ผ่านทาง TechNet subscriptions

สำหรับ Business Customers:
ลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ Volume License (VL) พร้อมมี Software Assurance (SA) จะสามารถดาวน์โหลด Windows 8 RTM รุ่น Windows 8 Enterprise ได้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ Volume License Service Center (VLSC)

ส่วนลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ VL แต่ไม่มี SA สามารถสั่งซื้อ Windows 8 RTM ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 เป็นต้นไป ผ่านทาง Microsoft Volume License Resellers

สำหรับ Partners:
หุ้นส่วนทางธุรกิจ (Microsoft Partner Network) สามารถดาวน์โหลด Windows 8 RTM ได้ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป ผ่านทาง Microsoft Partner Network (MPN)

สำหรับ Microsoft Action Pack Providers:
MAPS สามารถดาวน์โหลด Windows 8 RTM ได้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป

สำหรับ Consumers:
ลูกค้าทั่วไปสามารถซื้อ Windows 8 Final ได้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นวันออก Windows 8 General Availability (GA) อย่างเป็นทางการ และสามารถซื้อเครื่องพีซีใหม่ที่ติดตั้ง Windows 8 ไว้ล่วงหน้า (Pre-installed) ได้ในวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน (เฉพาะในบางภูมิภาค)

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: