Monday, January 31, 2011

Mail Attachment Downloader - Easy Way To Download Email Attachments

Mail Attachment Downloader โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์

1 เมษายน 2555: โปรแกรม Mail Attachment Downloader อัปเดทเป็นเวอร์ชัน 2.2 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Mail Attachment Downloader 2.2

ปัจจุบันบริการอีเมล์นั้นเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยนอกจากจะใช้อีเมล์ในการรับ-ส่งจดหมายธรรมดาแล้ว ผู้ใช้บางส่วนยังใช้อีเมล์ในลักษณะของการแชร์ข้อมูลโดยการแนบไฟล์ต่างๆ ไปกับอีเมล์อีกด้วย

สำหรับการดาวน์โหลดไฟล์ที่แนบมากับอีเมล์นั้น โดยทั่วไปจะทำการดาวน์โหลดโดยใช้เว็บเบราเซอร์หรือใช้โปรแกรมอีเมล์ไคลเอ็นต์ อย่างไรก็ตามวิธีการเหล่านี้ไม่ค่อยสะดวกสำหรับผู้ใช้ที่เน้นการแชร์ข้อมูลเป็นหลัก วันนี้ผมเลยขอแนะนำโปรแกรม Mail Attachment Downloader ของ Gearmage ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรีแวร์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์แนบจากอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ลงมาเก็บในเครื่องคอมพิวเตอร์โดยที่ไม่ต้องเปิดเว็บเบราเซอร์หรือเปิดอ่านจดหมายให้ยุ่งยาก

โปรแกรม Mail Attachment Downloader สามารถรองรับการดาวน์โหลดไฟล์แนบจากเมล์เซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Hotmail/Live, GMail, AOL, Y!Mail และอื่นๆ และสามารถรองรับทั้งโปรโตคอล POP3 หรือ IMAP (ผู้พัฒนาแนะนำให้ใช้ IMAP) โดยผู้ใช้สามารถกำหนดพฤติกรรมการดาวน์โหลดได้หลากหลายรูปแบบ เช่นทำการกรองจาก ขนาดไฟล์ (size), ประเภทไฟล์ (file type), ผู้ส่งอีเมล์ (who it is from), หัวเรื่อง (subject of e-mail), วันและเวลาที่ได้รับอีเมล์ (date and time stamp) นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้ทำการดาวน์โหลดได้อีกด้วย

ในด้านความปลอดภัย Mail Attachment Downloader จะทำการเข้ารหัสข้อมูลทราฟิกการดาวน์โหลดทั้งหมด (จะเข้ารหัสด้วยโปรโตคอล TLS หากระบบรองรับ) โดยโปรแกรมจะไม่ทำการลบอีเมล์ออกจากเซิร์ฟเวอร์และไม่มีผลกระทบใดๆ กับโปรแกรมอีเมล์ไคลเอ็นต์อื่นๆ ที่ใช้งานอยู่ (ถ้ามี) และในกรณีที่ผู้ใช้ทำการบันทึกรหัสผ่านโปรแกรมก็จะทำการเก็บชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านไว้บนเครื่องโลคอลคอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย สำหรับในส่วนของข้อมูลอีเมล์นั้นทางผู้พัฒนาได้ยืนยันว่าจะถูกเก็บอยู่บนโลคอลคอมพิวเตอร์เท่านั้น


ดาวน์โหลด Mail Attachment Downloader 1.4
Mail Attachment Downloader สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista, Server 2008 และ Windows 7 โดยเวอร์ชันปัจจุบัน คือ เวอร์ชัน 1.4 ออกเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2554 ที่ผ่านมา สามารถดาวน์โหลดได้จาก Download Mail Attachment Downloader 1.4 (Download.com) สำหรับวิธีการติดตั้งและเซ็ตอัพโปรแกรมนั้น ให้ดำเนินการตามที่ระบุไว้ในแท็บ Instructions ส่วนวิธีการใช้งานนั้นสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ อัพโหลดไฟล์ขึ้น Dropbox โดยทาง Email

บทความโดย: The Windows Administrator Blog

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: