Sunday, January 24, 2010

How to: Turn on Firefox 3.6 Hidden Features

วิธีการเปิดใช้งาน List All Tabs และ Tab Preview ฟีเจอร์ที่ถูกซ่อนไว้ใน Firefox 3.6
ใน Firefox 3.6 Final มีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าทึ่งหลายๆ อย่าง โดยส่วนใหญ่แล้วฟีเจอร์ใหม่เหล่านั้นจะถูกตั้งค่าให้เปิดทำงาน (Turned on) โดยดีฟอลท์ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง Mozilla ไม่ได้ตั้งค่าให้บางฟีเจอร์เปิดทำงานโดยดีฟอลท์ วันนี้จึงมีวิธีการเปิดใช้งาน List All Tabs และ Tab Preview ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกซ่อนไว้ใน Firefox 3.6 มาฝากครับ

สำหรับวิธีการเปิดฟีเจอร์ทั้ง 2 ตัวนี้ ทำได้โดยการเปิดโปรแกรม Firefox 3.6 จากนั้นพิมพ์ about:config ในช่อง Address แล้วกด Enter



ในกรณีที่ Firefox แสดงหน้า "This might void your warranty!" ให้คลิกปุ่ม "I'll careful, I promise!



จากนั้นให้ป้อน browser.allTabs.previews ในช่อง Filter แล้วให้ตั้งค่าเป็น true โดยการดับเบิลคลิกบน browser.allTabs.previews




จากนั้นให้ป้อน browser.crtlTab.previews ในช่อง Filter แล้วให้ตั้งค่าเป็น true โดยการดับเบิลคลิกบน browser.ctrlTab.previews เสร็จแล้วให้ปิดแท็บ about:config



การใช้งาน List All Tabs
หลังจากทำการคอนฟิก browser.allTabs.previews ให้เป็น true แล้วเสร็จ จะมีปุ่ม List All Tabs เพิ่มขึ้นมาในด้านขวามือของ Tab Bar โดยการใช้งาน List All Tabs นั้นทำได้โดยการคลิกเม้าส์ที่ปุ่ม List All Tabs ดังรูปด้านล่าง



ซึ่ง Firefox 3.6 จะแสดงแท็บทั้งหมดที่กำลังเปิดอยู่ดังรูปด้านล่าง จากนั้นใช้เม้าส์คลิกบนแท็บที่ต้องการ




การใช้งาน Tab Preview
หลังจากทำการคอนฟิก browser.ctrlTab.previews ให้เป็น true แล้วเสร็จ สามารถใช้งาน Tab Preview ได้โดยการกดปุ่ม Ctrl+Tab พร้อมกัน จากนั้นใช้เม้าส์คลิกบนแท็บที่ต้องการ และสามารถแสดงหน้า List All Tabs ได้โดยการคลิกบน Show all n tabs

หมายเหตุ: Tab Preview ของ Firefox 3.6 นั้นจะมีลักษณะโปร่งแสง นั้นคือผู้ใช้สามารถมองเห็นหน้าเว็บที่อยู่ข้างหลังได้



ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
Download Mozilla Firefox 3.6 Final
How to update to Firefox 3.6
How to install Mozilla Firefox 3.6

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ที่มา
Betanews

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: