Monday, July 9, 2012

Windows 8 RTM ออกสัปดาห์แรกเดือนสิงหาคม Windows 8 GA ออกปลายเดือนตุลาคม

ไมโครซอฟท์ประกาศออก Windows 8 ออกวันที่ 26 ตุลาคม 2555

ไมโครซอฟท์โดย Tami Reller ซึ่งเป็นประธานฝ่ายการตลาดและการเงิน (CMO & CFO) ได้ประกาศในงาน Worldwide Partner Conference ว่า Windows 8 กำลังก้าวไปสู่เวอร์ชัน Release to Manufacturing (RTM) โดยจะออก Windows 8 RTM ในสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ส่วน Windows 8 General availability (GA) นั้นจะออกในช่วงปลายเดือนตุลาคมศกนี้ โดยจะรองรับ 109 ภาษาและออกวางจำหน่ายใน 231 ประเทศทั่วโลก

Windows 8 RTM (หรือ Windows 8 Final) เป็นเวอร์ชันที่ออกให้กับโรงงานผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (OEM) โดยลูกค้าองค์กรที่ซื้อซอฟต์แวร์แบบ Volume License และมี Software Assurance จะได้รับ Windows 8 ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ สำหรับลูกค้าทั่วไป (Consumer) จะสามารถซื้อ Windows 8 ได้หลังจากออกเวอร์ชัน GA อย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนตุลาคม โดย Windows 8 จะมีด้วยกัน 4 รุ่น คือ Windows 8, Windows 8 Pro, Windows 8 RT และ Windows 8 Enterprise (อ่านรายละเอียด)

โปรโมชัน - Windows XP, Vista และ 7 อัปเกรด Windows 8 Pro ในราคาเพียง $39.99
เมื่อ Windows 8 GA ออกอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม ลูกค้าที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ Windows XP, Windows Vista หรือ Windows 7 สามารถอัปเกรดเป็น Windows 8 Pro ในราคาพิเศษเพียง $39.99 ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,240* บาทเท่านั้น สำหรับรายละเอียดอ่านได้ที่ โปรแกรมอัปเกรด Windows 8 Pro

หมายเหตุ: * คิดอัตราแลกเปลี่ยนที่ 31 บาท ต่อ 1 เหรียญสหรัฐอเมริกา

แนวทางการอัปเกรด Windows 8
ไมโครซอฟท์ได้ประกาศแนวทางการอัปเกรดจาก Windows รุ่นก่อนหน้าเป็น Windows 8 (Windows 8 Upgrade Paths) นั้น ผู้ใช้ทั้ง Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 สามารถอัปเกรดเป็น Windows 8 แต่จะมีข้อจำกัดในบางอย่างและจะขึ้นอยู่กับเวอร์ชันและรุ่นที่ใช้ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ เรื่องที่ต้องทราบในการอัปเกรด Windows 8

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: