Wednesday, April 18, 2012

Windows Server 2012 is the official name for Windows Server 8

ไมโครซอฟท์เปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows Server ตัวถัดไป ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Windows Server 2012"
17 เมษายน 255: Brad Anderson รองประธานของบริษัทไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว "Windows Server 2012" ซึ่งเป็นชื่ออย่างเป็นทางการของระบบปฏิบัติการ Windows Server ตัวถัดไปในงาน "Microsoft Management Summit 2012" ซึ่งจัดขึ้นในเมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยชื่อ "Windows Server 2012" จะถูกใช้เรียกแทนชื่อ Windows Server 8 ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในเรียกในระหว่างการพัฒนา

Windows Server 2012 (ชื่อเดิม Windows Server 8) เป็นระบบปฏิบัติการที่จะช่วยให้องค์กรยกระดับของการใช้เทคโนโลยี Virtualization ไปสู่ระบบคลาวด์เซอร์วิสภายในองค์กร (Private Cloud) ซึ่งจะมีคุณสมบัติใหม่หลายอย่างที่ช่วยให้การจัดการเซิร์ฟเวอร์ทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น Cloud-Optimized infrastructure, multitenant-aware และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ Windows Server 2012 จะเป็นเวอร์ชันแรกที่ไม่มีเวอร์ชันสำหรับสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ซีพียู Itanium-based นับจาก Windows NT 4.0

Windows Server 2012 ยังคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยปัจจุบันอยู่ในเวอร์ชัน Beta ซึ่งเป็นเวอร์ชันทดสอบและได้เปิดให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีดาวน์โหลดแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดาวน์โหลด Windows Server 8 Beta) โดยสมาชิก MSDN สามารถดาวน์โหลด Windows Server 2012 Beta ได้จากเว็บไซต์ MSDN Download Center สำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิก MSDN สามารถลงทะเบียนเพื่อขอดาวน์โหลด (ต้องไซน์อินด้วย Windows Live ID) ได้ที่เว็บไซต์ MSDN Evaluation Center

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ Hyper-V บน Windows Server 8 สามารถอ่านได้ที่ Windows Server 8 Hyper-V แพลตฟอร์มเวอร์ชวลไลเซชันที่สมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์จะออก Windows Server 2012 ควบคู่กับระบบปฏิบัติการ Windows 8 เพื่อให้ระบบปฏิบัติการทั้งสองระบบสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและช่วยให้ใช้ฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ ได้อย่างเต็มความสามารถเมื่อใช้งานร่วมกันบนระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีขององค์กร โดยปัจจุบันไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview (เทียบเท่าเวอร์ชัน Beta) แล้วเช่นกัน

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: