Thursday, April 26, 2012

Windows 8 Release Preview will be available in First Week of June 2012

Windows 8 Release Preview จะออกในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

1 มิถุนายน 2555: ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Windows 8 Release Preview แล้ว

ไมโครซอฟท์โดย Steven Sinofsky ประธานฝ่าย Windows และ Windows Live  ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะออก Windows 8 Release Preview ในเดือนสัปดาห์แรกของมิถุนายน 2555 หรืออีก 40 กว่าวันนับจากวันที่เขียนเรื่องนี้ โดยเวอร์ชัน Release Preview เป็นหลักไมล์สำคัญของการพัฒนา Windows 8 เพราะเป็นเวอร์ชันทดสอบสุดท้ายก่อนพัฒนาเป็นเวอร์ชันเต็มและยังเป็นสัญญาณที่แสดงว่าการพัฒนา Windows 8 ใกล้เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วเวอร์ชันเต็มมีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชัน Release Preview เพียงเล็กน้อยหรืออาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

สำหรับในเวอร์ชัน Release Preview ของ Windows 8 (เทียบเท่ากับเวอร์ชัน Release Candidate หรือ RC ของ Windows เวอร์ชันก่อนหน้า) จะได้รับการแก้ไขข้อผิดพลาด (Bugs) ต่างๆ ที่พบในเวอร์ชัน Consumer Preview สำหรับ Windows 8 เวอร์ชันเต็มนั้นคาดว่าจะออกในเดือนตุลาคมปีนี้ รูปที่แสดงด้านล่างเป็นรูปจากงาน Japan's Windows 8 Dev Days ซึ่งทีมงาน Building Windows 8 ได้ทวิตเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

เครดิต: @BuildWindows8

Windows 8 มีเพียง 4 รุ่น
ไมโครซอฟท์ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Windows 8 จะมีเพียง 4 รุ่นเท่านั้น ได้แก่ Windows 8, Windows 8 Pro, Windows 8 RT และ Windows 8 Enterprise โดย Windows 8 และ Windows 8 Pro นั้นเป็นเวอร์ชันสำหรับใช้กับระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมซีพียูแบบ x86/64 ส่วน Windows 8 RT เป็นเวอร์ชันสำหรับใช้กับระบบที่ใช้สถาปัตยกรรมซีพียูแบบ ARM รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ ที่นี่ ส่วนรายชื่อคุณสมบัติที่มีใน Windows 8 แต่ละรุ่นสามารถดูได้ ที่นี่

สำหรับเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Windows 8 สามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ดังนี้

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: