Sunday, December 11, 2011

Take Screenshot And Automatically Uploads To Dropbox With CloudShot

CloudShot โปรแกรมจับภาพหน้าจอพร้อมส่งขึ้นไปเก็บบน Dropbox โดยอัตโนมัติ
วิธีพื้นฐานที่สุดในการจับภาพหน้าจอสำหรับผู้ใช้ Windows คือ กดปุ่ม Ctrl +Print Scrn สำหรับจับภาพแบบเต็มจอ และ Alt+Print Scrn สำหรับจับภาพหน้าต่างที่กำลังแอ็คทีฟ จากนั้นจึงนำภาพที่ได้ไปวางลงในโปรแกรมตกแต่งแก้ไขภาพ หรือใช้ Snipping Tool สำหรับผู้ใช้ Windows Vista และ Windows 7 แต่ถ้าต้องการส่งภาพที่ได้ขึ้นไปเก็บบน Dropbox* จะต้องทำแบบแมนนวล แต่โปรแกรม CloudShot ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เพราะนอกจากสามารถใช้ CloudShot จับภาพหน้าจอได้แล้วยังสามารถส่งภาพที่ได้ขึ้นไปเก็บบน Dropbox ได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย

คุณสมบัติของ CloudShot
CloudShot สามารถรองรับการทำงานต่างๆ ดังนี้
  • อินทิเกรตกับไคลเอ็นต์ Dropbox
  • สามารถใช้จับภาพพื้นที่ที่ต้องการบนหน้าจอ
  • สามารถใช้จับภาพหน้าต่างต้องการ
  • สาารถจับภาพเมนูและทูลทิปได้
  • สนันสนุนการทำงานแบบหลายจอภาพ
  • สามารถเป็นประวัติการจับภาพได้ (สูงสุด 10 ภาพ)

ดาวน์โหลด CloudShot
CloudShot เวอร์ชันปัจจุบันคือเวอร์ชัน 1.1.0.5 (Beta) ออกเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2554 สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ Codeplex ที่ Download CloudShot เมื่อทำการติดตั้ง (ระหว่างทำการติดตั้งต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดโปรแกรม) แล้วเสร็จโปรแกรมจะเพิ่มไอคอนบนถาดระบบ วิธีการจับภาพหน้าจอทำได้โดยการคลิกเม้าส์ขวาจากนั้นคลิกปุ่มซ้ายของเม้าส์บนหน้าต่างที่ต้องการเพื่อจับภาพหน้าต่างที่กำลังแอ็คทีฟ หรือคลิกปุ่มซ้ายของเม้าส์ค้างแล้วลากให้ครอบพื้นที่ที่ต้องการแล้วปล่อยปุ่มเม้าส์เพื่อจับภาพ


ทั้งนี้ การอัพโหลดข้อมูลขึ้นไปเก็บบน Dropbox นั้นจะต้องทำการติดตั้งไคลเอ็นต์ Dropbox ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์ Download Dropbox 1.2.49 Stable for Windows และต้องตั้งค่าให้ CloudShot เก็บไฟล์ในโฟลเดอร์ Save to เป็นโฟลเดอร์ของ Dropbox สามารุดูวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ CloudShot - Demo

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

หมายเหตุ: *Dropbox ซึ่งเป็นบริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ (Cloud Storage) ซึ่งให้บริการพื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 2GB หากต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอัพเกรดเป็นบริการแบบเสียค่า สมาชิกในราคา $9.99 ต่อ 50GB ต่อ 1 เดือน หรือ $19.99 ต่อ 100GB ต่อ 1 เดือน

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: