Monday, December 5, 2011

ไมโครซอฟท์ออก Microsoft Assessment and Planning (MAP) Toolkit 6.5

Microsoft Assessment and Planning (MAP) Toolkit 6.5 เป็นเวอร์ชันล่าสุดของโปรแกรมเครื่องมือสำหรับใช้ประเมินและวางแผนของไมโครซอฟท์ MAP สามารถใช้เก็บรายละเอียดของเครื่องเดสก์ท็อปและเซิร์ฟเวอร์ในองค์กรเพื่อสร้างแค็ตตาล็อกของแอพพลิเคชั่นและระบบฮาร์ดแวร์สำหรับใช้ในการวางแผนการไมเกรตระบบ ช่วยให้การไมเกรตระบบทำได้ง่ายและเร็วขึ้น และยังช่วยลดต้นทุนในการไมเกรตระบบไอทีขององค์กรอีกด้วย

MAP เป็นโปรแกรมที่ทำงานแบบอัตโนมัติและไม่ต้องใช้เอเจนต์ (Agentless) ในการทำงาน จึงทำให้ใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพและช่วยประหยัดเวลาให้ผู้ดูแลระบบ MAP เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่อยู่ในชุด Microsoft Solution Accelerators ซึ่งนอกจาก MAP แล้วยังมี Microsoft Deployment Toolkit (MDT), และ Security Compliance Manager (SCM) ซึ่งให้คำแนะนำการทดสอบและเครื่องมืออัตโนมัติแก่องค์กรในการวางแผน, ปรับใช้อย่างปลอดภัย และจัดการเทคโนโลยีใหม่ๆ ของไมโครซอฟท์ได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และช่วยลดค่าใช้จ่าย ทั้งหมดนี้เป็นเครื่องมือฟรีและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่จากไมโครซอฟท์

ดาวน์โหลด MAP Toolkit 6.5 (1 ธันวาคม 2554)
MAP 6.5 ประกอบด้วยไฟล์ต่างๆ จำนวน 5 ไฟล์ สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่าง

รายละเอียดของไฟล์ที่มีใน MAP 6.5
  • Microsoft_Assessment_and_Planning_Toolkit_Setup.exe เป็นไฟล์สำหรับใช้ติดตั้ง MAP 6.5 ซึ่งจะติดตั้ง tool, release notes, Getting Started Guide และ toolkit help (ไฟล์ .chm)
  • readme_en.htm เป็นไฟล์รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนทำการติดตั้ง MAP 6.5 รวมถึงความต้องการระบบและปัญหาที่ทราบ
  • Getting_Started_Guide.en.doc เป็นไฟล์รายละเอียดเกี่ยวกับการติดตั้งทูลคิท, การเตรียมสภาพแวดล้อม และซีเนริโอการประเมินที่รองรับโดยวิซาร์ดและอินเทอร์เฟชของทูลคิท
  • MAP_Training_Kit.zip เป็นไฟล์ฐานข้อมูลตัวอย่างและแนะนำการใช้งาน MAP 6.5
  • MAP_Sample_Documents.zip เป็นไฟล์ตัวอย่างรายงานและข้อเสนอ

สามารถดูวิดีโอแนะนำการใช้งาน MAP ได้ที่ Microsoft Assessment and Planning (MAP) Toolkit Demo

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: