Friday, December 16, 2011

Download Internet Explorer Application Compatibility VPC Image - (Updated: 12/14/11)

ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด VPC Image สำหรับใช้ทดสอบการทำงานเว็บแอพพลิเคชันบน Internet Explorer 9 บน Virtual Machine
ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด VPC Image ซึ่งเป็นไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือน (Virtual Hard Disk - VHD) ของคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) ระบบปฏิบัติการ Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 ที่ถูกคอนฟิกไว้ล่วงหน้า โดยแต่ละตัวจะมาพร้อมกับโปรแกรม Internet Explorer เวอร์ชันต่างๆ ตามรายละเอียดในหัวข้อ "การดาวน์โหลด IE Application Compatibility VPC Image"

ไมโครซอฟท์ออก VPC Image มาเพื่อให้นักพัฒนานำไปใช้ในการทดสอบการทำงานของเว็บแอพพลิเคชันเพื่อดูผลการทำงานบน IE แต่ละเวอร์ชันโดยไม่ต้องติดตั้ง IE ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทำให้ไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบของการติดตั้งและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทดสอบเว็บแอพพลิเคชัน

การดาวน์โหลด IE Application Compatibility VPC Image
สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลด VPC Image ได้ฟรีที่เว็บไซต์ Internet Explorer Application Compatibility VPC Image โดยมีให้เลือกดาวน์โหลดทั้งหมด 4 ชุด (ให้เลือกดาวน์โหลดชุดที่เหมาะสมกับการใช้งาน) ดังนี้

Windows XP Image
  • ไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดคือ Windows_XP_IE6.exe - เป็นไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนของระบบปฏิบัติการ Windows XP SP3 พร้อม IE6 หมดอายุในวันที่ 31 เมษายน 2555

Windows Vista Image
  • เป็นไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนของระบบปฏิบัติการ Windows Vista SP2 พร้อม IE7 (มีตัวติดตั้ง IE8 และ IE9) หมดอายุภายใน 30 วันหลังจากรันครั้งแรก (สามารถขยายเวลาด้วยคำสั่ง -slmgr –rearm ได้ 2 ครั้ง)
  • ไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดแบ่งออกเป็น 7 ไฟล์ ได้แก่ Windows_Vista_IE7.part01.exe, Windows_Vista_IE7.part02.rar, Windows_Vista_IE7.part03.rar, Windows_Vista_IE7.part04.rar, Windows_Vista_IE7.part05.rar, Windows_Vista_IE7.part06.rar, Windows_Vista_IE7.part07.rar

Windows 7 IE8 Image
  • เป็นไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนของระบบปฏิบัติการ Windows 7 SP1 พร้อม IE8 (มีตัวติดตั้ง IE9) หมดอายุภายใน 30 วันหลังจากรันครั้งแรก (สามารถขยายเวลาด้วยคำสั่ง -slmgr –rearm ได้ 2 ครั้ง)
  • ไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดแบ่งออกเป็น 4 ไฟล์ ได้แก่ Windows_7_IE8.part01.exe, Windows_7_IE8.part02.rar, Windows_7_IE8.part03.rar, Windows_7_IE8.part04.rar

Windows 7 IE9 + Tools Image
  • เป็นไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนของระบบปฏิบัติการ Windows 7 SP1 พร้อม IE9, ACT Toolkit 5.6, IECTT และ Expression Super Preview หมดอายุภายใน 30 วันหลังจากรันครั้งแรก (สามารถขยายเวลาด้วยคำสั่ง -slmgr –rearm ได้ 2 ครั้ง)
  • ไฟล์ที่ให้ดาวน์โหลดแบ่งออกเป็น 7 ไฟล์ ได้แก่ Windows_7_IE9.part01.exe, Windows_7_IE9.part02.rar, Windows_7_IE9.part03.rar, Windows_7_IE9.part04.rar, Windows_7_IE9.part05.rar, Windows_7_IE9.part06.rar, Windows_7_IE9.part07.rar

หมายเหตุ:
  1. ไฟล์ฮาร์ดดิสก์เสมือนของระบบปฏิบัติการ Windows Vista และ Windows 7 นั้นจะต้องดาวน์โหลดเป็นชุดและจะต้องเก็บไว้ในโฟลเดอร์เดียวกันจากนั้นให้ทำการรันไฟล์ EXE เพื่อทำการแตกไฟล์ก่อนนำไปใช้สร้างเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน
  2. VPC Image เหล่านี้สามารถทำงานร่วมกับ Windows Virtual PC ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Microsoft Virtual PC และโปรแกรมเวอร์ชวลไลเซชันอื่นๆ ที่สามารถรองรับฟอร์แมต VHD อย่างเช่น VirtualBox ของ Oracle และ VMWare Player เป็นต้น
  3. การสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์เสมือนบน Windows Virtual PC สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ How to Create Virtual Machine in Windows Virtual PC?

ความต้องการระบบ
รองรับระบบปฏิบัติการ Windows7, Windows Vista, Windows XP โดยต้องใช้พื้นที่ฮาร์ดดิสก์อย่างน้อย 3.0 GB ในการขยายไฟล์ VHD

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: