Tuesday, November 29, 2011

TeamViewer 7.0.12142 Released

ดาวน์โหลด TeamViewer 7.0.12142 รองรับการประชุมได้สูงสุด 25 คน

TeamViewer 7.0.12541: 20 มกราคม 2555
TeamViewer 7.0 อัพเดทเป็นเวอร์ชัน 7.0.12541 มีการปรับปรุงการทำงานหลายอย่าง เช่น สามารถสลับการตั้งค่าโดยการเลือก Blacklist และ Whitelist ได้, เพิ่มเมนูคอนเท็กซ์ในหน้าต่างสนทนา เป็นต้น และยังแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่พบในรีลีสก่อนหน้า เช่น ปัญหาการบันทึกเซสชั่น (Session recording) ปัญหาสกอร์บาร์ในโหมดเต็มจอ เป็นต้น โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Download TeamViewer

TeamViewer โปรแกรมรีโมทเดสก์ทอป (Remote Desktop) อัพเกรดเป็นเวอร์ชัน 7.0 โดยโปรแกรมตัวแรกคือ TeamViewer 7.0.12142 ซึ่งในเวอร์ชันนี้คุณสมบัติใหม่หลายอย่าง เช่น รองรับการประชุมได้พร้อมกันสูงสุด 25 คน, การลากและวางไฟล์ไปมาระหว่างหน้าต่างการควบคุมระยะไกลทำได้ง่ายและเร็วขึ้น, สามารถทำการเริ่มการประชุมได้ในการคลิกเพียงครั้งเดียว, รองรับการใช้งานจอภาพระยะไกลหลายจอได้พร้อมกันบนหน้าจอเครื่องโลคอลในลักษณะ 1:1, และรองรับการมอบสิทธิ์ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้ เป็นต้น

TeamViewer เป็นโปรแกรม Remote Desktop แบบ One-Stop คือ นอกจากใช้งานในแบบ Remote Support ได้แล้ว ยังสามารถใช้งานในลักษณะ Remote Presentation และ Remote Administration ได้อีกด้วย จึงสามารถทำการแชร์ภาพหน้าจอ (Screen-sharing) และถ่ายโอนไฟล์ (File-transfer) เพื่อทำงานร่วมกัน (Collaboration) ได้อย่างยอดเยี่ยม, รองรับการสนทนาแบบ VoIP และคุณสมบัติที่เด่นอีกอย่างหนึ่งคือสามารถใช้งานผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยที่ไม่ต้องทำการคอนฟิกไฟร์วอลล์ (Firewall) ใหม่

TeamViewer นั้นนอกจากมีคุณสมบัติการทำงานที่หลากหลายแล้วยังมีระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ ในขณะที่ตัวโปรแกรมมีขนาดไม่ใหญ่จึงไม่เปลืองทรัพยากรระบบ และยังสามารถใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมลงเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญสามารถใช้งานได้ฟรีสำหรับการใช้งานแบบส่วนตัว (Personal/Non-commercial use)

ดาวน์โหลด TeamViewer
TeamViewer 7.0 มีทั้งเวอร์ชันสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows, MAC OS X และ Android โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Download TeamViewer 7.0.12142

สำหรับวิธีการใช้งานโปรแกรม TeamViewer นั้น สามารถอ่านรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ Remote Desktop with TeamViewer


การปรับปรุงในโปรแกรม TeamViewer 7.0.12142 (November 29, 2011)
ในโปรแกรม TeamViewer 7.0.12142 มีคุณสมบัติใหม่และการปรับปรุงการทำงานดังนี้:
New features: Remote Control
  • Drag & Drop Even Faster:
    การลากและวางไฟล์ไปมาระหว่างหน้าต่างการควบคุมระยะไกลทำได้ง่ายและเร็วขึ้น
  • Enhanced Multi-Monitor Support:
    รองรับการใช้งานจอภาพระยะไกลหลายๆ จอได้พร้อมกันบนหน้าจอเครื่องโลคอลในลักษณะ 1:1 โดยที่ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา
  • Save Connection Settings per Computer:
    สามารถบันทึกการตั้งค่าของการเชื่อมกับคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องได้ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการตั้งค่าสำหรับการเชื่อมต่อในครั้งต่อๆ ไป
  • Integrated Screenshot Feature:
    มีฟังก์ชันการจับภาพในตัวที่สามารถจับภาพหน้าจอของเซสชันการควบคุมระยะไกลได้อย่างรวดเร็วและง่าย
  • AVI Converter:
    มีฟังก์ชัน AVI Converter สำหรับใช้แปลงเซสชันที่ทำการบันทึกไว้ไปเป็นรูปแบบ AVI ได้ง่ายและยังสามารถแก้ไขวิดีโอได้อีกด้วย
  • Movable TeamViewer Panel:
    สามารปรับตำแหน่งของพาเนล TeamViewer ไปไว้ในตำแหน่งใดๆ ที่ต้องการบนหน้าจอได้ ทำให้สามารถมองเห็นหน้าจอส่วนที่สำคัญทั้งหมดได้โดยไม่มีอะไรบดบัง
  • Performance Improvement:
    มีการปรับแพคเก็ตข้อมูลและการตั้งค่าการแสดงผลให้มีความเหมาะสมสูงสุดทำให้ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นส่งผลให้การถ่ายโอนข้อมูลทำได้เร็วขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะการเชื่อมต่อโดยตรง
  • Optimized performance with TeamViewer Manager:
    มีการจัดการคำขอในฐานข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้การทำงานมีความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะการใช้งานฐานข้อมูลขนาดใหญ่ โดยที่ TeamViewer Manager มีความเร็วเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า
New features: Meetings and Presentations
  • Instant Meeting:
    สามารถทำการเริ่มการประชุมได้ได้ในการคลิกเพียงครั้งเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับการจัดเตรียมและทดสอบการประชุม เชิญเพื่อนร่วมงาน คู่ค้าทางธุรกิจ หรือลูกค้าให้เข้าร่วมการประชุมได้ในทันที
  • Schedule Meetings:
    มีฟังก์ชัน "My Meetings" ในแอคเคาท์ TeamViewer ช่วยให้สามารถวางแผนการประชุมและจัดการภาพรวมของการประชุมทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์ สามารถส่งคำเชิญจากไคลเอ็นต์อีเมลของผู้ดูแลการประชุมได้โดยตรง และสามาถถ่ายโอนการนัดหมายของคุณไปยังปฏิทินของ Outlook ได้โดยอัตโนมัติ
  • Up To 25 Participants:
    TeamViewer 7.0 สามารถเชิญบุคคลให้เข้าร่วมการประชุมได้สูงสุด 25 คน จึงสามารถรองรับการใช้งานได้ตั้งแต่การนำเสนอข้อมูลแบบส่วนตัว 1:1 ไปจนถึงการประชุมขนาดใหญ่ระหว่างประเทศได้
  • Mobile Participation On The Road:
    TeamViewer นั้นมีเวอร์ชันสำหรับ iPhone, iPad (มีแผนที่จะออกในเร็วๆ นี้) และอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android  ทำให้ผู้ใช้จะสามารถเข้าร่วมประชุมได้แม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการเดินทาง ทำให้ไม่ต้องพลาดการประชุมสำคัญอีกต่อไป
  • Presenter - Organizer - Participant:
    TeamViewer 7.0 รองรับการมอบสิทธิ์ต่างๆ ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้ โดยสามารถแต่งตั้งให้ผู้เข้าร่วมคนใดคนหนึ่งเป็นผู้ดำเนินการประชุม โดยบุคคลนี้จะมีสิทธิ์เพิ่มเติมสำหรับให้การสนับสนุนผู้ดูแลการประชุม หรืออาจให้สิทธิ์ผู้เข้าร่วมรายอื่นเป็นผู้นำเสนอเพื่อให้สามารถแบ่งปันหน้าจอของตนได้
  • Communication Tools:
    Communication Tools ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนสามารถมองเห็นและได้ยินเสียงซึ่งกันและกันได้ โดยในระหว่างการประชุมพวกเขาจะเชื่อมต่อระหว่างกันด้วยระบบเสียงผ่านเครือข่าย Voice over IP (VoIP) และเว็บแคม นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเสริมอื่นๆ อีก เช่น Chat, Whiteboard หรือ Telephone Conferences ที่พร้อมให้การสนับสนุนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันทั้งในแบบภาพและเสียง โดยเครื่องมือสื่อสารที่มีอยู่มากมายหลายอย่างนั้นช่วยให้การประชุมและการนำเสนอที่มีสีสันและชีวิตชีวามากขึ้น
  • File Box:
    File Box ช่วยให้การเข้าถึงไฟล์ที่ต้องการในระหว่างการประชุมได้เร็วและง่ายขึ้น และยังสามารถแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนไฟล์เอกสารได้ง่ายเพียงลากไฟล์ที่ต้องการและวางใน File Box ที่ใช้ร่วมกันเท่านั้น
  • Record Presentations:
    สามารถบันทึกหน้าจอการนำเสนอและแปลงวิดีโอของคุณให้เป็นรูปแบบ AVI รวมถึงสามารถแก้ไขวิดีโอได้ตามต้องการอีกด้วย
  • Movable TeamViewer Panel:
    สามารปรับตำแหน่งของพาเนล TeamViewer ไปไว้ในตำแหน่งใดๆ ที่ต้องการบนหน้าจอได้ ทำให้สามารถมองเห็นหน้าจอส่วนที่สำคัญทั้งหมดได้โดยไม่มีอะไรบดบัง

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: