Thursday, September 8, 2011

Microsoft has confirmed Hyper-V in Windows 8

ไมโครซอฟท์ยืนยันมี Hyper-V ใน Windows 8 แน่นอน
ไมโครซอฟท์ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทางบล็อก Building Windows 8 แล้วว่าจะมีคุณสมบัติ Hyper-V ซึ่งเป็นคุณสมบัติด้านเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชัน (Virtualization Technology) ใน Windows 8 อย่างแน่นอน โดย Hyper-V จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการรันระบบปฏิบัติการแบบ 32-บิต หรือ 64-บิต ในแบบเวอร์ชวลแมชชีน (Virtual Machine) ได้พร้อมกันมากกว่า 1 ตัวบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows 8 โดย Hyper-V จะช่วยให้นักพัฒนาซอฟท์แวร์สามารถสร้างสภาพแวดล้อมทดสอบได้เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และประหยัดมากขึ้น เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดหาฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม

คุณสมบัติ Hyper-V จะมาแทนที่ Windows Virtual PC ใน Windows 7 ซึ่งมีจุดด้อยที่สำคัญ คือ เวอร์ชวลแมชชีนของ Windows Virtual PC จะสามารถรองรับระบบปฏิบัติการเกสต์ (Guest Operating System) ได้เฉพาะ Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 เท่านั้น สำหรับ Hyper-V ใน Windows 8 นั้นจะเป็นเวอร์ชัน 3.0 และการติดตั้งจะต้องทำผ่านทาง Turn Windows features on or off เหมือนกับการเปิดใช้งานคุณสมบัติอื่นๆ ดังรูปประกอบด้านล่าง นอกจาก Hyper-V แล้ว Windows 8 ยังมีคุณสมบัติใหม่อื่นๆ เช่น Active Directory Lightweight Directory Services, Windows Location Provider รวมถึงการบันเดิล Microsoft .NET Framework 4 และ Windows PowerShell 2.0 อีกด้วย

Windows 8 (Build 7989) Features

ทั้งนี้ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมกับตัวอย่างภาพหน้าจอของ Windows 8 Build 7989 ได้ที่ มินิรีวิวและภาพหน้าจอ Windows 8 Pre-release (Build 7989)

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Bringing Hyper-V to Windows 8

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: