Sunday, March 13, 2011

Office Web Apps are now available worldwide

ไมโครซอฟท์เปิดให้บริการ Office Web Apps ทั่วโลกแล้ว
ไมโครซอฟท์ได้ประกาศเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมาว่าจะเปิดให้บริการ Office Web Apps บน Windows Live SkyDrive และ Hotmail ทั่วโลกในเดือนมีนาคม ล่าสุดไมโครซอฟท์ก็ได้ปฏิบัติตามคำสัญญาดังกล่าวแล้ว โดยทำการขยายการให้บริการ Office Web Apps เพิ่มเติมในประเทศต่างๆ จำนวน 18 ประเทศ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา การขยายการให้บริการครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถทำการ เปิด สร้าง และแก้ไข ไฟล์เอกสาร Word, PowerPoint, Excel และ OneNote ได้จากเบราเซอร์โดยไม่ต้องติดตั้ง Microsof Office

บริการ Office Web Apps นั้นทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถทำการ เปิด สร้าง และแก้ไข ไฟล์เอกสารด้วยโปรแกรม Word, PowerPoint, Excel และ OneNote จากโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ได้โดยไม่ต้องมีโปรแกรมประยุกต์เหล่านั้นติดตั้งอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดย Office Web Apps เป็นบริการฟรีสามารถเข้าใช้บริการได้ที่เว็บไซต์ Office Web Apps ทั้งนี้ ผู้ใช้จะต้องมีแอคเคาท์ Windows Live ID (แอคเคาท์ของระบบ Hotmail, Messenger, Xbox LIVE และบริการอื่นๆ ของไมโครซอฟท์) สำหรับใช้ในการไซน์อินเข้าใช้บริการ

ประวัติการให้เปิดบริการ Office Web Apps
ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้บริการ Office Web Apps ในประเทศต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งหมด 194 ประเทศ รายละเอียดนี้
1. วันที่ 8 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา เริ่มเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ในประเทศต่างๆ 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา และไอร์แลนด์
2. วันที่ 23 กันยนยน 2553 เปิดให้บริการเพิ่มอีก 7 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, ออนเตรีย, เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, รัชเซีย และสวิชเซอร์แลนด์
3. วันที่ 6 ธันวาคม 2553 เปิดให้บริการเพิ่มอีก 15 ประเทศ ได้แก่ จีน,เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฮ่องกง, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, โปรตุเกส, เกาหลีใต้, สเปน, สวีเดน, ใต้หวัน และตุรกี
4. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 เปิดให้บริการเพิ่มอีก 150 ประเทศรวมถึง อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิสราเอล, มาเลเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์, ซาอุดิอารเบีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้ และประเทศไทย
5. วันที่ 8 มีนาคม 255 เปิดให้บริการ Office Web App ให้ครอบคลุมทั่วโลก โดยเปิดให้บริการในทวีปอเมริกาใต้และอเมริกากลางจำนวน 18 ประเทศ ได้แก่ อาเจนตินาร์, โบลิเวีย, บราซิล, ชิลี, โคลัมเบีย, คอสตาริก้า, สาธารณรัฐโดมินิกัน,เอกวาดอร์, เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส, นิคารากัว, ปานามา, ปารากวัย, เปรู, เปอร์โตริโก้, อุรุวัย และ เวเนซูเอลา

นอกจากนี้ Office Web Apps นั้นนอกจากจะใช้เปิดดู สร้างและแก้ไขไฟล์เอกสารด้วยโปรแกรม Word, PowerPoint, Excel และ OneNote จากโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ได้แล้ว เมื่อใช้งานร่วมกับโปรแกรมประยุกต์ในชุด Office 2010 ยังจะช่วยให้การทำงานด้านเอกสารมีความสะดวกยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น สามารถทำการแก้ไขเอกสารแบบออฟไลน์ในเวลาเดียวกันกับผู้เขียนเอกสารคนร่วมคนอื่นๆ โดยการใช้เครื่องมือ อย่างเช่น Revision marks, Comments และฟีเจอร์อื่นๆ ในโปรแกรม Word และ PowerPoint

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
Microsoft เริ่มเปิดให้บริการ Office Web Apps บน SkyDrive แล้ว

บทความโดย: Thai Windows Administrator

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft Office Web Apps

© 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: