Thursday, June 10, 2010

Office Web Apps is now live on SkyDrive!

Microsoft เริ่มเปิดให้บริการ Office Web Apps บน SkyDrive แล้ว
Microsoft ได้เปิดให้บริการ Office Web Apps บน SkyDrive แล้วเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2553 (ตรงกับ 8 มิถุนายน 2553 ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นได้เปิดให้บริการกับผู้ใช้ในประเทศต่างๆ 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา และไอร์แลนด์

ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้วางแผนการแนะนำวิธีการใช้งาน Office 2010 ร่วมกับ SkyDrive และ Office Web Apps เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจากทั้งเครื่องพีซี (PC), โทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Phone) และเว็บเบราเซอร์ (Web browser) ในวันวางจำหน่าย Microsoft Office 2010 เวอร์ชัน General Availability (GA) ซึ่งเป็นเวอร์ชันสำหรับผู้ใช้ทั่วไปในสัปดาห์หน้า

ปัจจุบัน ผู้ใช้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, แคนาดา และไอร์แลนด์สามารถใช้บริการ Office Web Apps บน SkyDrive ได้จากเว็บไซต์ Office.live.com เพื่อทำการเปิดดูหรือสร้างและแก้ไขไฟล์เอกสารด้วยโปรแกรม Word, PowerPoint, Excel และ OneNote จากโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ รวมถึงการแชร์ไฟล์เอกสารกับเพื่อนๆ ผ่านทางเว็บไซต์ SkyDrive

สำหรับผู้ใช้ในประเทศอื่นๆ นอกจาก 4 ประเทศที่กล่าวมานั้น สามารถเข้าใช้ Office Web Apps ได้โดยการเข้าไปที่เว็บไซต์ http://office.live.com/?docsf=1 แต่อย่างไรก็ตามจะสามารถใช้ Office Web Apps ได้เฉพาะในภาษาอังกฤษเท่านั้น สำหรับการให้บริการในภาษาอื่นๆ รวมถึงภาษาไทยนั้น ไมโครซอฟท์จะทยอยเปิดให้บริการต่อไป สำหรับคนที่ต้องการเข้าถึงเอกสารที่แชร์บน SkyDrive นั้นจะต้องเข้าไปยังเว็บไซต์ Office.live.com ก่อน

นอกจากบริการ Office Web Apps บน SkyDrive ไมโครซอฟท์ยังมีแผนการเปิดให้บริการ Office ในระบบ Hotmail ซึ่งจะทำการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

โดยการใช้งานร่วมกันระหว่าง Office Web Apps และ Office 2010 จะช่วยให้การทำงานด้านเอกสารมีความสะดวกยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น สามารถทำการแก้ไขเอกสารแบบออฟไลน์ในเวลาเดียวกันกับผู้เขียนเอกสารคนร่วมคนอื่นๆ โดยการใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ช่วย เช่น Revision marks, Comments และฟีเจอร์อื่นๆ ในโปรแกรม Word และ PowerPoint สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเรียนรู้ได้จากเว็บไซต์ Microsoft Office 2010

บทความโดย: Windows Administrator

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
The Windows Blog

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: