Friday, September 17, 2010

Gmail Video Chat Now Available in Labs

Google เปิดให้ทดลองใช้งาน Gmail Video Chat ผ่านทาง Labs
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Google ออกฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้ Gmail ได้ทดลองใช้งานกันอีกแล้ว โดยฟีเจอร์ใหม่ในครั้งนี้มีชื่อว่า Gmail Video Chat ซึ่งเป็นการทำวิดีโอแชทผ่านทาง Gmail และปัจจุบันยังอยู่ในเฟสของการทดลองให้บริการ ทั้งนี้ถ้าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ทาง Google จะปรับให้เป็นฟีเจอร์หลักต่อไปในอนาคต

Gmail Video Chat ใช้กลไกการเล่น (Playback mechanism) ตัวใหม่ซึ่งรองรับการแสดงผลแบบไวด์สกรีน (Widescreen) ได้ที่ความละเอียดระดับ VGA โดยที่ไม่ต้องใช้ทรัพยากรของเครื่องคอมพิวเตอร์ในการทำงาน ทำให้สามารถรองรับการทำวิดีโอแชทที่ความละเอียดสูง นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเลือกขนาดของหน้าต่างวิดีโอแชทได้ถึง 4 ขนาด คือ เล็กมาก (Tiny), เล็ก (Small), กลาง (Medium) และใหญ่ (Large)

สำหรับวิธีการใช้งาน Gmail Video Chat นั้นจะต้องทำการเปิดใช้งานผ่านทาง Labs ก่อนตามขั้นตอนดังนี้
1. ในหน้า Gmail ให้คลิกไอคอนรูปหลอดทดลอง (กรณีอยู่ในโหมด Gmail Beta) หรือคลิก Settings แล้วคลิกแท็บ Labs
2. ในหัวข้อ Video chat enhancements ให้ตั้งค่าเป็น Enable เสร็จแล้วคลิก Save Changes หลังจากทำการเปิดใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วจะปรากฏเมนู Chat อยู่ในคอลัมน์ซ้ายมือของหน้า Gmail


3. บนเมนู Chat ซึ่งอยู่ในคอลัมน์ซ้ายมือของหน้า Gmail ให้คลิก Chat Options (กรอบวงกลมสีแดง) จากนั้นคลิก Add voice & video (กรอบสี่เหลี่ยมสีแดง) เพื่อทำการติดตั้งโปรแกรม Voice & video จากนั้นทำตามคำสั่งบนจอภาพจนการติดตั้งแล้วเสร็จ


สำหรับวิธีการใช้งานนั้นสามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ Google Chat

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
วิธีการใช้งาน Gmail Priority Inbox

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Softpedia

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: