Monday, November 30, 2009

Enable the Quick Launch Bar in Windows 7

เปิดใช้งาน Quick Launch Windows 7
บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

ผู้ใช้ Windows XP หรือ Windows Vista นั้นจะคุ้นเคยกับการใช้งาน Quick Launch เป็นอย่างดี แต่ใน Windows 7 นั้นไมโครซอฟท์ได้ยกเลิก Quick Launch ออกไป เนื่องจากสามารถใช้ทาสก์บาร์ (Taskbar) ในการเปิดโปรแกรมทดแทน

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Windows 7 ส่วนหนึ่งยังมีความต้องการที่จะใช้งาน Quick Launch ด้วยเหตุนี้ไมโครซอฟท์จึงได้จัดทำวิธีการเปิดใช้งาน Quick Launch ใน Windows 7 ให้กับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งาน Quick Launch โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. คลิกขวาบริเวณพื้นที่ว่างบนทาสก์บาร์ (Taskbar) จากนั้นเลือก Toolbars แล้วเลือก New toolbar



2. ในหน้าไดอะล็อกบ็อกซ์ New Toolbar ให้ก็อปปี้พาธของโฟลเดอร์ Quick Launch ตามด้านล่างลงในช่อง Folder จากนั้นคลิก Select Folder
%AppData%\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch



3. ระบบจะแสดง Quick Launch ในด้านขวามือของทาสก์บาร์ ถ้าต้องไม่ต้องการแสดงไตเติลและชื่อของโปรแกรมทำได้โดยการคลิกขวา Quick Launch แล้วเคลียร์เครื่องหมายถูกหน้า Show Text และ Show title



4. หากต้องการวาง Quick Launch ในด้านซ้ายมือของทาสก์บาร์เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ทำได้โดยการคลิกเม้าส์ค้างบน Quick Launch แล้วลากไปทางด้านซ้ายมือ (ต้องปลดล็อคทาสก์บาร์โดยคลิกขวาบนทาสก์บาร์แล้วเคลียร์เครื่องหมายถูกหน้า Lock the Taskbar ก่อน)



5. ถ้าต้องการแสดงไอคอนขนาดใหญ่บน Quick Launch ให้ทำการคลิกขวาบริเวณพื้นที่ว่างบน Quick Launch จากนั้นเลือก View แล้วเลือก Large Icons



6. หากต้องการเพิ่มโปรแกรมเข้า Quick Launch ทำได้โดยการลากไอคอนของโปรแกรมที่ต้องการไปปล่อยบน Quick Launch

สุดท้าย หากไม่ต้องการแสดง Quick Launch ทำได้โดยคลิกขวาบริเวณพื้นที่ว่างบนทาสก์บาร์จากนั้นเลือก Toolbars แล้วเลือกเคลียร์เครื่องหมายถูกหน้า Quick Launch

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Guided Help: Enable the Quick Launch bar in Windows 7

© 2009 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: