Sunday, November 11, 2012

VMware Workstation 9.0.1 เพิ่มการสนับสนุน Ubuntu 12.10

วีเอ็มแวร์ออก VMware Workstation 9.0.1 เพิ่มการสนับสนุน Ubuntu 12.10 เป็นทั้งโฮสต์ (Host) และเกสต์ (Guest), เพิ่มการสนับสนุน Solaris 11 เป็นเกสต์, ปรับปรุงประสิทธิภาพการเริ่มต้นทำงาน, แก้ปัญหาเสถียรภาพการทำงานและปัญหาความปลอดภัยที่พบในเวอร์ชันก่อนหน้า

แนะนำ VMware Workstation
VMware Workstation เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ติดตั้งบนระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท็อปหรือโฮสต์ (Host) เพื่อจำลองระบบคอมพิวเตอร์หรือในทางเทคนิคเรียกว่าคอมพิวเตอร์เสมือน สำหรับระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนโฮสต์นั้นจะเรียกว่าระบบปฏิบัติการโฮสต์ (Host OS) และระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เสมือนจะเรียกว่าระบบปฏิบัติการเกสต์

VMware Workstation ช่วยให้สามารถรันระบบปฏิบัติการเกสต์หลายตัวบนเครื่องคอมพิวเตอร์ (Physical) เพียงเครื่องเดียว เหมาะกับการใช้งานในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ งานทดสอบโปรแกรม การทดลองด้านเทคนิคต่าง ๆ เป็นต้น เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยลดงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ขององค์กรลง

สำหรับ VMware Workstation 9.0 สามารถสนับสนุน Windows 8 ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งการทำงานบนโฮสต์ Windows 8 และการรัน Windows 8 เป็นเกสต์ (Guest OS) มีการปรับปรุงระบบกราฟิกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มี Restricted Virtual Machines ที่ช่วยป้องกันการแก้ไขการตั้งค่าคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นต้น อ่านรายละเอียดได้ที่ VMware Workstation 9.0

ดาวน์โหลด VMware Workstation
ผู้ใช้ VMware Workstation 9.0 สามารถอัปเดทได้ฟรี ส่วนผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันทดลองใช้งาน 30 วันได้ที่เว็บไซต์ Download VMware Workstation 9.0.1 Build 894247 (Evaluation) (ต้องลงทะเบียนก่อนดาวน์โหลด)


หมายเหตุ: VMware Workstation 9.0.1 ออกควบคู่กับ VMware Player 5.0.1

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
VMware Workstation Documentation
VMware Workstation 9.0.1 Release Notes

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: