Sunday, June 12, 2011

What's new in Google Chrome 12

สำรวจคุณสมบัติใหม่ใน Google Chrome 12
Google Chrome 12.0.742.91 เวอร์ชันเสถียรตัวแรกของเวอร์ชัน 12 ซึ่งออกเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2554 นั้นมีคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญ ได้แก่ สามารถเรียกใช้แอปด้วยชื่อได้จาก Omnibox โดยตรง, คุณสมบัติ Sync จะถูกรวมเข้ากับหน้าการตั้งค่าแบบใหม่, มีฟังก์ชัน Safe Browsing protection ที่ช่วยให้การดาวน์โหลดข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตมีความปลอดภัยมากขึ้น, ผู้ใช้สามารถลบคุ๊กกี้ของปลั๊กอินแฟลชได้จากภายในโปรแกรม Google Chrome และสามารถรองรับ Hardware-accelerate แบบ 3D CSS ได้อย่างสมบูรณ์ โดยแต่ละคุณสมบัติมีรายละเอียดดังนี้

1. สามารถเรียกใช้แอปที่ติดตั้งจาก Chrome Web Store ด้วยชื่อได้จาก Omnibox โดยตรง โดยรูปที่ 1 เป็นตัวอย่างการเรียกใช้งานแอป Google Docs

รูปที่ 1. เรียกใช้ Apps ด้วยชื่อจาก Omnibox

2. การตั้งค่า Sync ใน Google Chrome 12 นั้นจะเปลี่ยนจากการตั้งค่าแบบไดอะล็อกซ์ (รูปที่ 2) ไปรวมกับหน้าการตั้งค่าแบบแท็บ (รูปที่ 3) สำหรับวิธีการตั้งค่า Sync นั้นสามารถอ่านรายละเอียดได้จาก วิธีการซิงค์บุ๊คมาร์คของ Google Chrome

รูปที่ 2. Set up sync (Google Chrome 11)

รูปที่ 3. Set up sync (Google Chrome 12)

3. มีฟังก์ชัน Safe Browsing protection ที่ทำหน้าที่ปกป้องผู้ใช้จากมัลแวร์โดยการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบเมื่อทำการดาวน์โหลดไฟล์ที่อาจมีมัลแวร์แฝงอยู่ ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะดำเนินการต่อหรือยกเลิกการดาวน์โหลด

รูปที่ 4. Safe Browsing protection

4. สามารถทำการลบคุ๊กกี้ของปลั๊กอินแฟลช (Flash cookies) ได้จากภายในโปรแกรม Google Chrome โดยการคลิกบนไอคอนรูปเครื่องมือแล้วเลือกอ็อปชัน ในหน้าต่างอ็อปชันให้คลิกลิงก์ Under the Hood แล้วคลิกปุ่ม Clear browsing data... จะปรากฏไดอะล็อกบ็อกซ์ Clear Browsing Data  ดังรูปด้านล่าง จากนั้นให้คลิกเลือกเช็คบ็อกซ์หน้า Delete cookies and other site plug-in data แล้วคลิกปุ่ม Clear browsing data

รูปที 5. Clear Browsing Data

5. สามารถรองรับ Hardware-accelerate แบบ 3D CSS ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสามารถทดสอบการทำงานได้โดยการใช้ Google Chrome 12.0.742.91 เปิดเว็บไซต์ Shaun the Sheep

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Protecting users from malicious downloads

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: