Friday, November 16, 2012

SkyDrive App เพิ่ม Selective Sync เลือกซิงค์เฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการได้, Shared Content แบ่งปันไฟล์และโฟลเดอร์ง่ายขึ้น

ไมโครซอฟท์อัปเดทแอพ SkyDrive เป็นเวอร์ชัน 17.0.2033.1112 เพิ่มคุณลักษณะใหม่ที่สำคัญ 2 อย่าง คือ Selective Sync สำหรับใช้เลือกซิงค์เฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการได้ และ Shared Content สำหรับทำการแบ่งปันไฟล์หรือโฟลเดอร์จาก Windows Explorer ได้โดยตรง การอัปเดทครั้งนี้มีผลกับแอพ SkyDrive เวอร์ชันเดสก์ท็อปและสมาร์ทโฟนระบบ Windows Phone 8 และ Android

แอพ SkyDrive เป็นแอพที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่เก็บอยู่บน SkyDrive จากคอมพิวเตอร์ระบบ Windows, Mac หรือจากแท็บเล็ต, ไอแพด, ไอโฟน และสมาร์ทโฟน (Windows และ Android) ได้สะดวกและรวดเร็ว และยังทำการซิงค์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ได้จึงทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้จากทุกที่ในทุกเวลาที่ต้องการ

วิธีดาวน์โหลดแอพ SkyDrive
ผู้ใช้ใหม่สามารถดาวน์โหลดแอพ SkyDrive เวอร์ชันเดสก์ท็อปและสมาร์ทโฟนระบบ Windows Phone 8 และ Android ได้จากเว็บไซต์ไมโครซอฟท์ที่ Microsoft SkyDrive โดยให้เลือกดาวน์โหลดและติดตั้งตามระบบปฏิบัติการที่ใช้งาน สำหรับวิธีการติดตั้งและใช้งานสามารถอ่านได้ที่ การติดตั้งและใช้งานแอพ SkyDrive บนระบบ Windows

ภาพที่ 1

สำหรับผู้ที่ติดตั้งแอพ SkyDrive บนท็อปอยู่แล้วจะได้รับการอัปเดทเป็นเวอร์ชันใหม่โดยอัตโนมัติ

ภาพที่ 2

Selective Sync
การเลือกซิงค์เฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการทำได้โดยการคลิก Show hidden icons บนทาสก์บาร์ของ Windows จากนั้นคลิกขวาไอคอน SkyDrive แล้วเลือก Settings ดังภาพที่ 3

ภาพที่ 3

ในหน้า Microsoft SkyDrive ให้คลิกแท็บ Choose folders ดังภาพที่ 4

ภาพที่ 4

ในหน้า Sync only what you want ค่าเริ่มต้นจะเลือกเป็น All files and folders on my SkyDrive ซึ่งจะทำการซิงค์ไฟล์ทั้งหมดที่เก็บอยู่บน SkyDrive ให้เปลี่ยนเป็น Choose folders to sync [1] จากนั้นเลือกซิงค์เฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการโดยการเลือก/ไม่เลือกหน้าหัวข้อที่ต้องการ [2] ดังภาพที่ 5 เสร็จแล้วคลิก OK 2 ครั้งเพื่อจบการทำงาน

ภาพที่ 5

Shared Content
การแบ่งปันไฟล์หรือโฟลเดอร์ทำได้โดยการเปิดโฟลเดอร์ SkyDrive บนเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นคลิกขวาบนไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการแบ่งปันแล้วเลือก Share ดังภาพที่ 6 เพื่อเปิดหน้าเว็บ SkyDrive จากนั้นให้ทำตามคำสั่งบนหน้าเว็บจนแล้วเสร็จ


ภาพที่ 6

วิธีการใช้บริการ SkyDrive สำหรับผู้ใช้ Windows XP:
เนื่องจากแอพ SkyDrive ไม่สนับสนุน Windows XP แต่ผู้ใช้ Windows XP สามารถใช้โปรแกรม SkyDrive Explorer หรือ Gladinet ซึ่งมีคุณสมบัติการใช้งานแบบเดียวกับทดแทนได้

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Inside SkyDrive Blog
Winsupersite

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: