Sunday, June 10, 2012

Microsoft updates SkyDrive apps for Windows and MAC

ไมโครซอฟท์อัปเดทแอพ SkyDrive เวอร์ชัน Windows และ MAC - ทำงานเร็วขึ้น น่าเชื่อถือมากขึ้น และเก็บไฟล์ได้สูงสุด 10 ล้านไฟล์
แอพ SkyDrive ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลบน SkyDrive ได้สะดวกรวดเร็วและง่ายเหมือนการเข้าถึงไฟล์บนฮาร์ดดิสก์ในเครื่อง และยังช่วยซิงค์ไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต ไอแพด ไอโฟน และสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Windows Phone และ Android กับ SkyDrive อีกด้วย ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้อัปเดทแอพ SkyDrive เวอร์ชันสำหรับ Windows และ MAC OS X Lion เป็นเวอร์ชัน 16.4.4111.0525 เพื่อรองรับ Windows 8 Release Preview และเพื่อปรับปรุงและแก้ปัญหาการทำงานที่พบในรีลีสก่อนหน้า

สำหรับแอพ SkyDrive เวอร์ชันใหม่มีการปรับปรุงการทำงานดังนี้
  • สามารถใช้แอพ Photos ใน Windows 8 Release Preview ทำการดึงภาพจากคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งแอพ SkyDrive ได้จากทุกที่และโดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องจำนวนความจุของภาพที่ทำการดึง
  • ยกเลิกการแสดงไอคอนใน dock เมื่อเปิดใช้งานแอพ SkyDrive เวอร์ชันสำหรับ MAC OS X Lion
  • ปรับปรุงการอัปเดทข้อมูลในโฟลเดอร์ SkyDrive ให้ทำงานได้เร็วขึ้นและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบนอุปกรณ์อื่น ๆ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงผ่านทางการใช้งาน SkyDrive.com ด้วยเว็บเบราเซอร์
  • เพิ่มจำนวนไฟล์สูงสุดที่สามารถเก็บในโฟลเดอร์ SkyDrive จาก 150,000 ไฟล์เป็น 10 ล้านไฟล์
  • แก้ปัญหาการทำงานทั่วไปเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือโดยรวม

วิธีการอัปเดทแอพ SkyDrive
แอพ SkyDrive จะทำการอัปเดทเป็นเวอร์ชันใหม่โดยอัตโนมัติ สำหรับผู้ใช้ใหม่สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Microsoft SkyDrive หรือจากเว็บไซต์ SkyDrive 16.4.4111.0525 for Windows และสามารถอ่านวิธีการติดตั้งและใช้งานแอพ SkyDrive บนระบบ Windows ได้ ที่นี่

SkyDrive 16.4.4111.0525 Beta

คุณสมบัติของแอพ SkyDrive
แอพ SkyDrive มีคุณสมบัติเด่นดังนี้
  • สามารถเข้าถึงข้อมูลบน SkyDrive ได้สะดวกรวดเร็วและง่ายขึ้นเสมือนการเข้าถึงไฟล์บนฮาร์ดดิสก์ในเครื่อง
  • สนับสนุนการอัปโหลดและดาวน์โหลดแบบลากและวาง (Drag-and-Drop)
  • สนับสนุนการเข้าถึงไฟล์แบบออฟไลน์ (offline access) ทำให้สามารถเข้าถึงข้อมูลบน SkyDrive ได้แม้ว่าไม่ได้เชื่อมต่อกับเครือข่าย
  • สนับสนุนการจัดการโดยใช้ความสามารถของ Windows Explorer ของ Windows
  • สามารถทำการอัปโหลดไฟล์ขึ้น SkyDrive จาก Windows Explorer ได้สูงสุด 2 GB ต่อครั้ง

SkyDrive เป็นบริการพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีสำหรับผู้ที่มีบัญชี Windows Live ID (บัญชี Hotmail, MSN Messenger, Xbox LIVE หรือบริการอื่นๆ ของไมโครซอฟท์) โดยจะให้พื้นที่ขนาด 7 GB (ผู้ใช้เก่าสามารถยื่นขอพื้นที่ได้ 25 GB แต่ต้องยื่นขอภายในเวลาที่กำหนด) และสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติม สามารถใช้บริการแบบเสียค่าสมาชิกได้ซึ่งให้เลือกใช้งาน 3 ความจุ คือ 20 GB, 50 GB และ 100 GB ในอัตราค่าบริการประมาณ 300 บาท (10$), 750 บาท (25$) และ 1,500 บาท (50$) ต่อปี ตามลำดับ นอกจากนี้ สามารถใช้ SkyDrive เก็บไฟล์เอกสาร Word, PowerPoint หรือ Excel ที่สร้างขึ้นจากบริการ Office Web Apps ได้อีกด้วย

วิธีการใช้งาน SkyDrive สำหรับผู้ใช้ Windows XP:
เนื่องจากแอพ SkyDrive ไม่สนับสนุน Windows XP แต่ผู้ใช้ Windows XP สามารถใช้โปรแกรม SkyDrive Explorer หรือ Gladinet ซึ่งมีคุณสมบัติการใช้งานแบบเดียวกับทดแทนได้

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: