Thursday, April 21, 2011

Internet Explorer (IE9) now available through Windows Update

ไมโครซอฟท์ออก Internet Explorer 9 (IE9) ผ่านทาง Windows Update แล้ว
สืบเนื่องจากไมโครซอฟท์ได้ประกาศว่าจะออก Internet Explorer 9 (IE9) ผ่านทาง Windows Update ตามที่ได้เสนอในบทความเรื่อง "ไมโครซอฟท์จะเริ่มเสนอให้ผู้ใช้อัปเกรด IE9 ผ่านทาง Windows Update ในวันที่ 18 เม.ย. 54" ปัจจุบันไมโครซอฟท์ได้ทำการออก IE9 ผ่านทาง Windows Update เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การออก IE9 ผ่านทาง Windows Update ก็เพื่อให้ทั้งผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ในองค์กรที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista และ Windows 7 สามารถทำการอัปเกรดจาก IE8 เป็น IE9 ได้ง่ายและเร็วขึ้น โดย IE9 ที่ออกผ่านทาง Windows Update ในครั้งนี้ถูกจัดอยู่ในหมวด "Important" และมีขนาดดาวน์โหลดโดยประมาณ 18.1 MB ลักษณะดังรูปด้านล่าง

สำหรับวิธีการอัปเกรดเป็น IE9 บน Windows 7 นั้นทำได้โดยการคลิก Start คลิก All Programs แล้วคลิก Windows Update จากนั้นในหน้าต่าง Windows Update ให้คลิกลิงก์ Check for updates แล้วรอจนการตรวจสอบอัปเดทแล้วเสร็จ

เนื่องจาก IE9 จะไม่ถูกเลือกให้ติดตั้งแบบอัตโนมัติ ดังนั้นผู้ใช้จะต้องกำหนดให้ทำการติดตั้งโดยการคลิกลิงก์ Important updates แล้วคลิกเลือกเช็คบ็อกซ์หน้า Internet Explorer 9 for Windows 7 (รูปด้านล่าง) เสร็จแล้วคลิก OK

Internet Explorer 9 for Windows 7

จากนั้นในหน้าต่าง Windows Update ให้คลิก Install Updates แล้วคลิก Install ในหน้าต่าง Windows Internet Explorer 9 (รูปด้านล่าง) แล้วรอจนการติดตั้ง IE9 แล้วเสร็จ

Windows Internet Explorer 9

หมายเหตุ: สามารถอ่านรายละเอียดวิธีการใช้งาน Windows Update บน Windows 7 ได้จาก การอัปเดท Windows 7 โดยใช้ Windows Update

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ยังไม่ต้องการอัปเกรดไปเป็น IE9 สามารถใช้เครื่องมือ Internet Explorer 9 Blocker Toolkit เพื่อป้องกันไม่ให้ทำการติดตั้ง IE9 ได้

อนึ่ง ไมโครซอฟท์วางแผนที่จะออก IE9 เวอร์ชันสำหรับเซิร์ฟเวอร์ Windows Server Update Services (WSUS) ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยจะทำการประกาศวันเวลาที่แน่นอนให้ทราบอีกครั้ง

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: