Saturday, April 16, 2011

Internet Explorer 9 (IE9) will be made available through Windows Update on April 18

ไมโครซอฟท์จะเริ่มเสนอให้ผู้ใช้อัปเกรด Internet Explorer 9 (IE9) ผ่านทาง Windows Update ในวันที่ 18 เมษายน 2554


ไมโครซอฟท์ได้เปิดเผยผ่านทางบล็อก Windows Internet Explorer ว่าจะเริ่มออก Internet Explorer 9 (IE9) เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ในองค์กรภาคธุรกิจที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista และ Windows  7 ทำการติดตั้งผ่านทาง Windows Update ในวันที่ 18 เมษายนที่จะถึงนี้ โดยการออก IE9 ผ่านทาง Windows Update ในครั้งนี้นับเป็นเวลา 1 เดือนกับอีก 4 วัน หลังจากการเปิดให้ดาวน์โหลด IE9 ผ่านทาง Microsoft Download Center

สำหรับการเสนอให้ผู้ใช้อัปเกรดเป็น IE9 ผ่านทาง Windows Update ในครั้งนี้จะเป็นแบบแมนนวล นั้นคือ ผู้ใช้จะเป็นผู้ตัดสินใจและต้องยอมรับข้อตกลงการใช้งาน (EULA) ก่อนจึงจะสามารถทำการติดตั้ง IE9 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้

สำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ยังไม้ต้องการอัปเกรดเป็น IE9 สามารถใช้เครื่องมือ IE9 Blocker Toolkit เพื่อป้องกันไม่ให้ทำการติดตั้ง IE9 ได้ ส่วนผู้ใช้ในองค์กรภาคธุรกิจที่ต้องการทดสอบการทำงานของ IE9 ให้แน่ใจก่อนทำการติดตั้งใช้งานนั้น สามารถใช้เซิร์ฟเวอร์ Windows Server Update Services (WSUS) หรือใช้เครื่องมือ IE9 Blocker Toolkit เพื่อป้องกันไม่ให้ทำการติดตั้ง IE9 ได้ โดยไมโครซอฟท์วางแผนที่จะออก IE9 เวอร์ชันสำหรับเซิร์ฟเวอร์ WSUS ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ สำหรับวันเวลาที่แน่นอนนั้นจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้ง


ทั้งนี้ สำหรับ IE9 เวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นที่เกิดความล่าช้าจากผลกระทบของปัญหาแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่นนั้น ไมโครซอฟท์ประกาศว่าจะออกใน 25 เมษายน 2554 ส่วนการออกผ่านทาง Windows Update จะออกหลังจากนั้น

อนึ่ง ไมโครซอฟท์ออก IE9 เวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์  Microsoft Download Center ไปเมื่อ 14 มีนาคม 2554 หลังจากนั้นได้เสนอการอัปเกรดให้กับผู้ใช้ IE9 เวอร์ชัน Beta และ RC ผ่านทาง Windows Update ไปเมื่อ 28 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา 

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

2 Comment:

Chipset said...

ผมเห็นมันโพล่เข้ามาใน Windows Update ตั้งแต่อาทิตยก่อนแล้วครับ

dtp said...

ข้อมูลต้นฉบับจากบล็อก Windows Internet Explorer

"On April 18th, a little over a month after the final release of IE9, we will be ready to start the rollout of IE9 to our Windows 7 and Windows Vista customers."