Friday, April 15, 2011

Dropbox 1.1.23 Stable available for download

ดาวน์โหลด Dropbox 1.1.23 Stable

26 เมษายน 2555: โปรแกรม Dropbox Stable ได้อัปเดทเป็นเวอร์ชัน Dropbox 1.4.0 Stable

24 กุมภาพันธ์ 2555: โปรแกรม Dropbox Stable ได้อัพเดทเป็นเวอร์ชัน Dropbox 1.2.52 Stable เพื่อเพิ่ม Help สำหรับปัญหาโปรแกรมไม่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Download Dropbox 1.2.52 Stable for Windows

สำหรับเวอร์ชันบนระบบปฏิบัติการ Mac OS X, Linux, Smartphone (Android, BlackBerry) รวมถึง iPhone และ iPad สามารถอ่านรายละเอียดการดาวน์โหลดได้จาก Download Dropbox for Mac OS X, Linux and Mobile

18 มกราคม 2555: โปรแกรม Dropbox Stable ได้อัพเดทเป็นเวอร์ชัน Dropbox 1.2.51 Stable เพื่อแก้ปัญหาการแปลภาษาที่พบในรีลีสก่อนหน้า สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Download Dropbox 1.2.51 Stable for Windows



6 ธันวาคม 2554: โปรแกรม Dropbox 1.2 มีคุณสมบัติใหม่คือ การปรับปรุงระบบความปลอดภัยเพื่อป้องกันการขโมยครีเดนเชียล, ใช้การเข้ารหัสฐานข้อมูลแบบใหม่เพื่อป้องกันการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต และเพิ่มการรองรับการทำงาน MAC OS Lion เวอร์ชันสำหรับระบบปฏิบัติการ MAC โดย Dropbox Stable ได้อัพเดทเป็นเวอร์ชัน Dropbox 1.2.49 Stable เพื่อปรับปรุงการทำงานให้มีความเสถียรมากขึ้นและแก้ปัญหาการทำงานบน Windows 8 Developer Preview สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ Download Dropbox 1.2.49 Stable for Windows

Dropbox ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ (Cloud Storage) ได้ออก Dropbox 1.1.23 Stable ซึ่งเป็นเวอร์ชันเสถียรตัวแรกของ Dropbox 1.1 โดยในเวอร์ชันนี้เพิ่มความสามารถในการแปลภาษา Latin American Spanish, French, German, และ Japanese ทำการดีไซน์หน้ายูสเซอร์อินเทอร์เฟชของหน้า Preferences ใหม่ ระบบอินเทอร์เฟชการแจ้งเตือนผู้ใช้บนระบบปฏิบัติการ MAC OS X แบบใหม่ รวมถึงปรับปรุงการทำงานให้เสถียรมากขึ้น


Dropbox นั้นเป็นโปรแกรมไคลเอ็นต์สำหรับใช้ทำการซิงค์ไฟล์ สำรองข้อมูลออนไลน์ (Online Backup) และแชร์ไฟล์กับระบบบริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์บนเว็บไซต์ Dropbox.com โดยมีบริการพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีขนาด 2GB (หากต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอัพเกรดเป็นบริการแบบเสียค่าสมาชิกในราคา $9.99 ต่อ 50GB ต่อ 1 เดือน หรือ $19.99 ต่อ 100GB ต่อ 1 เดือน) บริการนี้เหมาะสำหรับการใช้งานสำหรับการซิงโครไนซ์ข้อมูลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ การแบ็คอัพข้อมูลออนไลน์บนอินเทอร์เน็ต รวมถึงการแชร์ไฟล์ผ่านอินเทอร์เน็ต โดย Dropbox นั้นสามารถรองรับการทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ระบบปฏิบัติการ Windows (Windows XP, Windows Vista และ Windows 7) หรือ Linux, เครื่อง Mac, Smartphone (Android, BlackBerry) รวมถึง iPhone และ iPad

มีอะไรใหม่ใน Dropbox 1.1.23 Stable RC
ใน Dropbox 1.1.23 Stable มีการปรับปรุงการทำงานในด้านต่างๆ ดังนี้
  • Translations for Latin American Spanish, French, German, and Japanese.
  • Redesigned Preferences UI.
  • OSX: New notification interface for users that don't have Growl installed.
  • Stability Fixes


ดาวน์โหลด Dropbox 1.1.23 Stable
สามารถดาวน์โหลด Dropbox 1.1.23 Stable เวอร์ชันสำหรับ Windows ได้ฟรีจากเว็บไซต์ Download Dropbox 1.1.23 Stable for Windows

สำหรับเวอร์ชันบนระบบปฏิบัติการ Mac OS X, Linux, Smartphone (Addroid, BlackBerry) รวมถึง iPhone และ iPad สามารถอ่านรายละเอียดการดาวน์โหลดได้จาก Download Dropbox for Mac OS X, Linux and Mobile

คุณสมบัติหลักของโปรแกรม Dropbox
โปรแกรม Dropbox นั้นมีคุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้
  • Synchronization: โปรแกรม Dropbox จะทำการสร้างโฟลเดอร์เสมือนขึ้นในเครื่อง ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการก็อปปี้ไฟล์ขึ้น Dropbox ได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากไฟล์ที่ต้องการไปวางในโฟลเดอร์เสมือนดังกล่าว จากนั้นสามารถทำการซิงค์ไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ที่มีการติดตั้งโปรแกรม Dropbox ได้ในทันที ทั้งนี้สามารถทำการซิงค์ไฟล์ได้ทุกประเภทและทุกขนาด และสามารถทำได้ทั้งบนระบบ Windows, Mac, Linux และ Mobile
  • Online Backup: โปรแกรม Dropbox จะทำการสร้างโฟลเดอร์เสมือนขึ้นในเครื่อง ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการก็อปปี้ไฟล์ขึ้น Dropbox ได้ง่ายๆ เพียงแค่ลากไฟล์ที่ต้องการไปวางในโฟลเดอร์เสมือนดังกล่าว โดย Dropbox นั้นมีความสามารถในการกู้คืนไฟล์ที่ถูกลบ (ทั้งโดยอุบัติเหตุหรือตั้งใจ) ได้ รวมถึงการเรียกคืนไฟล์เวอร์ชันก่อนการแก้ไขล่าสุดได้อีกด้วย ทำให้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับการใช้งานในลักษณะการแบ็คอัพข้อมูล
  • File Sharing: นอกจากใช้ในการซิงค์ไฟล์และการแบ็คอัพข้อมูลแล้ว Dropbox ยังสามารถใช้ในการแชร์ไฟล์ เช่น เพลง เอกสาร หรือ รูปภาพได้อีกด้วย ทั้งนี้ โดยที่ไม่จำกัดว่าต้องเป็นผู้ใช้ Dropbox แต่อย่างใด
  • Speed: ปัญหาอย่างหนึ่งของผู้ให้บริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์คือเรื่องความเร็วในการทำงาน ซึ่ง Dropbox นั้นมีวิธีการจัดการไฟล์ที่ชาญฉลาด ตัวอย่างเช่นเมื่อผู้ใช้ทำการแก้ไขไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ Dropbox จะใช้วิธีการอัพเดทเฉพาะส่วนที่มีการแก้ไขเท่านั้นแทนที่จะทำการอัพเดททั้งไฟล์ ส่งผลให้การถ่ายโอนข้อมูลมีความเร็วกว่าผู้ให้บริการอื่นๆ
  • Security: ความปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้บริการคำนึงถึงเมื่อต้องใช้งานในลักษณะการแบ็คอัพข้อมูลออนไลน์ Dropbox นั้นถ่ายโอนข้อมูลทั้งหมดผ่านทางโปรโตคอล SSL และเข้ารหัสข้อมูลแบบ AES-256 ซึ่งเป็นมาตรฐานการเข้ารหัสข้อมูลเทียบเท่าระบบธนาคาร

สำหรับวิธีการใช้งาน Dropbox เพื่อสำรองข้อมูลสามารถอ่านได้ที่ วิธีการซิงค์ไฟล์และโฟลเดอร์ที่อยู่นอกโฟลเดอร์ Dropbox

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Dropbox Release Notes

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: