Saturday, February 19, 2011

วิธีการถอนการติดตั้ง Windows 7 SP1 RC ออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์

Service Pack 1 (SP1) สำหรับ Windows 7 และ Windows Server 2008 R2 นั้นพัฒนาถึงเวอร์ชันเสร็จสมบูรณ์หรือ SP1 RTM เรียบร้อยแล้ว โดยไมโครซอฟท์ได้ส่ง SP1 RTM ให้โรงงานผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ (OEMs) ที่เป็นหุ้นส่วนธุรกิจตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา และได้เปิดให้ดาวน์โหลดแก่สมาชิก MSDN, TechNet และลูกค้า Volume License แล้วเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 สำหรับ SP1 GA ซึ่งเป็นเวอร์ชันสำหรับลูกค้าทั่วไปนั้นจะเปิดให้โหลดผ่านทาง Microsoft Download Center และทาง Windows Update ได้ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ในการติดตั้ง Service Pack 1 (SP1) บน Windows 7 และ Windows Server 2008 R2 นั้น ถ้าหากมีการติดตั้ง SP1 เวอร์ชัน Beta หรือ RC อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์จะต้องทำการถอนการติดตั้งออกก่อนจึงจะสามารถทำการติดตั้ง SP1 RTM ซึ่งเป็นตัวเสร็จสมบูรณ์ได้ เอนทรี่นี้จะสาธิตวิธีการถอนการติดตั้ง SP1 RC บนคอมพิวเตอร์ Windows 7 Ultimate เวอร์ชัน 32-บิท ซึ่งมีขั้นตอนตามด้านล่าง

ขั้นตอนการถอนการติดตั้ง SP1 RC บนคอมพิวเตอร์ Windows 7 Ultimate
การดำเนินการตามขั้นตอนด้านล่างจะต้องใช้สิทธิ์ระดับ Administrator ของ Windows 7 ในการดำเนินการ
1. คลิก Start คลิก Control panel จากนั้นคลิกหัวข้อ System and Security แล้วคลิกลิงก์ View installed update ซึ่งอยู่ภายใต้หัวข้อ Windows Update
2.ในหน้า Installed updates ให้คลิกเลือก Service pack for Microsoft Windows (KB976932) -[ หมายเลข 1] แล้วคลิก Uninstall - [หมายเลข 2]

1. Installed Updates

3. ในหน้าไดอะลอกบ็อกซ์ Uninstall an Update ให้คลิก Yes เพื่อยืนยันการถอนการติดตั้ง SP1 RC

2. Uninstall an update

4. รอจนระบบทำการถอนการติดตั้ง SP1 RC แล้วเสร็จ จากนั้นให้คลิก Restart Now เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีผล (ให้ทำการบันทึกงานต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อนทำการรีสตาร์ท) ในกรณีที่ยังไม่ต้องการรีสตาร์ทให้คลิก Restart Later เพื่อทำการรีสตาร์ทในภายหลัง

3. You must restart your computer to apply these changes

หลังจากระบบรีสตาร์ทแล้วเสร็จ คอมพิวเตอร์จะกลับไปยังสถานะก่อนการติดตั้ง SP1 RC และพร้อมสำหรับการติดตั้ง Windows 7 SP1 RTM สำหรับขั้นตอนการติดตั้งนั้นสามารถอ่านได้จาก ขั้นตอนการติดตั้ง Windows 7 Service Pack 1 RTM

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ไมโครซอฟท์ออก Windows 7 Service Pack 1 (SP1) ให้ลูกค้ากลุ่ม MSDN, TechNet และ Volume License แล้ว

บทความโดย: The Windows Administrator Blog

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

1 Comment:

Anonymous said...

ผมลงตัว RC ไปแล้ว แต่พอดูตามที่บอกมามันไม่มีให้ unisntall ออกอ่ะคับ