Wednesday, August 4, 2010

The new Hotmail is now available to everyone!

ไมโครซอฟท์เปิดให้บริการ Hotmail เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว
บทความโดย: The Windows Administrator Blog

วันที่ 3 สิงหาคม 2553 (ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริการ) ไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดให้บริการ Hotmail เวอร์ชันใหม่หรือที่รู้จักกันในชื่อ Windows Live Hotmail Wave 4 ซึ่งถือเป็นการอัพเกรดระบบครั้งใหญ่อย่างเป็นทางการแก่ผู้ใช้ทุกคนแล้วหลังจากกระบวนการอัพเกรดเป็นไปอย่างไม่มีปัญหา โดยก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2553 ไมโครซอฟท์ได้เริ่มทำการอัพเกรดผู้ใช้ครั้งแรกจำนวน 50 ล้านคน หลังจากนั้นไม่นานจึงทำการอัพเกรดผู้ใช้เพิ่มอีกจำนวน 50 ล้านคน และทะยอยทำการอัพเกรดมาเรื่อยๆ จนครบทั้งหมดในวันที่ 3 สิงหาคม 2553 ทั้งนี้ในปัจจุบัน Hotmail นั้นมีจำนวนอินบ็อกซ์ (Inbox) มากกว่า 1.3 พันล้าน มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 350 ล้านคนกระจายอยู่ใน 220 ประเทศทั่วโลก

โดย Mike Schackwitz ซึ่งเป็น Program manager ของทีม Windows Live Hotmail ได้เปิดเผยว่า Hotmail เวอร์ชันใหม่นี้ได้รับการพัฒนาให้ทำงานได้เร็วขึ้นและมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างโดยฟีเจอร์ที่โดดเด่นได้แก่
one-click filters เป็นปุ่มคำสั่งที่จัดเตรียมไว้สำหรับการกรองเฉพาะประเภทอีเมลที่ต้องการ ซึ่งจะมีด้วยกัน 5 คำสั่ง All, Unread, From contacts, Social updates, From groups และ Everything else
Sweep เป็นฟังก์ชันสำหรับใช้ในการลบอีเมลที่ไม่ต้องการ ซึ่งช่วยให้การลบอีเมลทำได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยมี 4 คำสั่งย่อย คือ Move all from, Delete all from, Mark this folder as read และ Empty this folder
Microsoft SmartScreen ฟังก์ชันช่วยในการกรองอีเมลขยะโดยอัตโนมัติ

Hotmail Highlights

Messanger social

สำหรับท่านที่ใช้งาน Hotmail เวอร์ชันใหม่แล้วประสบกับปัญหาหรือว่าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ support forums

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: