Thursday, August 19, 2010

Microsoft ARC Touch Mouse

Microsoft ARC Touch Mouse เม้าส์ระบบสัมผัสจากไมโครซอฟท์
เว็บไซต์ notebooksbilliger.de ในประเทศเยอรมันได้เปิดเผยรายละเอียดพร้อมภาพของเม้าส์รุ่นใหม่ซึ่งไมโครซอฟท์กำลังซุ่มพัฒนาคือ Microsoft ARC Touch Mouse ซึ่งเป็นเม้าส์ระบบสัมผัสสำหรับรองรับระบบอินเทอร์เฟช์แบบ Natural User Interface (NUI) และใช้เทคโนโลยี BlueTrack โดยที่มีฟังก์ชันการทำงานเทียบเท่าเม้าส์แบบ Touch-Scroll ล่าสุด

ปัจจุบัน ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับรายละเอียดทางด้านเทคนิคของ Microsoft ARC Touch Mouse อย่างเป็นทางการจากไมโครซอฟท์ ซึ่งจากข้อมูลในเว็บไซต์ notebooksbilliger.de พอจะสรุปได้ดังนี้

ฟังก์ชันและดีไซน์
Microsoft ARC Touch Mouse ได้รับการดีไซน์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้งานปัจจุบันที่เป็นมีลักษณะแบบเคลื่อนที่มากขึ้นโดยมีฟีเจอร์เด่นดังนี้
• 2.4 GHz Reliable Wireless
ใช้ระบบ 2.4 GHz wireless ทำให้การเชื่อมต่อมีความน่าเชื่อถือสูง
• Battery and Transceiver
มีไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่เมื่อมีการใช้งานและทรานส์ซีฟเวอร์แบบ Ultra-compact Nano-transceiver อยู่ในช่องใส่แบตเตอรี่
• BlueTrack Technology
ใช้เทคโนโลยี BlueTrack ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างความแรงของระบบแสงกับความแม่นยำของระบบเลเซอร์ ทำให้สามารถใช้งานได้ดีในสภาพพื้นผิวทุกรูปแบบ
• New Touch-Scroll function
ใช้งานง่ายและสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัส มีพื้นที่เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ทำให้สามารถสกรอลล์ได้เร็วในกรณีที่เปิดเอกสารหรือเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่หรือยาวมากๆ
• Comfort and control for either hand
ตัวเม้าส์ได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายทั้งผู้ใช้ที่ถนัดมือซ้ายหรือมือขวา ตัวเม้าส์ทำจากวัสดุโลหะผสมแบบพื้นผิวมัน ส่วนมือจับทำจากวัสดุยางคุณภาพสูง









Note: Image credits - Microsoft

BlueTrack เป็นเทคโนโลยีที่คิดค้นโดยไมโครซอฟท์เป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันระหว่างความแรงของระบบแสงและความแม่นยำของระบบเลเซอร์ทำให้เม้าส์สามารถใช้งานได้ดีในสภาพพื้นผิวทุกรูปแบบ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเม้าส์ที่ใช้เทคโนโลยี Blue Track ได้ที่เว็บไซต์ Microsoft Releases 3 New BlueTrack Mice

บทความโดย: The Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Softpedia

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: