Tuesday, October 28, 2008

Microsoft Security Assessment Tool 4.0 now available

ประเมินความเสี่ยงของระบบคอมพิวเตอร์ ด้วย Microsoft Security Assessment Tool 4.0
Microsoft Security Assessment Tool (MSAT) เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการประเมินความเสี่ยงของระบบคอมพิวเตอร์ โดยจะเป็นแนะนำแนวทางปฏิบัติทางด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดในระบบโครงสร้างพื้นฐานด้าน Information technology (IT)

รายละเอียดการดวน์โหลด Microsoft Security Assessment Tool 4.0
ชื่อไฟล์: MSATEnglish.zip
เวอร์ชัน: 4.0
ขนาดของไฟล์: 6.8 MB
เวลาในการดาวน์โหลดโดยประมาณ: 17 นาที (Dial-up 56K)
วันที่ออก: 10/15/2008
ภาษา: อังกฤษ และภาษาอื่นๆ อีก 10 ภาษา
ดาวน์โหลดลิงค์: ดาวน์โหลด Microsoft Security Assessment Tool 4.0

หมายเหตุ: Registration Required for This Download

Microsoft Security Assessment Tool 4.0 เป็นเวอร์ชันที่พัฒนาต่อเนื่องจากเวอร์ชันก่อนหน้าที่ออกในปี 2004 และ Microsoft Security Assessment Tool 2.0 ที่ออกในปี 2006 โดยการเพิ่มคำถามและคำตอบต่างๆ ให้ครอบคลุมภัยคุกคามความปลอดภัยที่จะกระทบกับโครงสร้างพื้นฐานด้าน Information technology (IT) มากที่สุด

Microsoft Security Assessment Tool 4.0 มีการทำงานแบบองค์รวมเพื่อทำการวัดเกี่ยวกับความปลอดภัย ที่ครอบคลุมห้อข้อเกี่ยวกับบุคคล โปรเซส และเทคโนโลยี โดยการใช้แนวทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้าและข้อแนะนำในการแก้ไขปัญหา รวมถึงจะมีการเชื่อมโยงไปยังแหล่งข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะให้ความช่วยเหลือและเครื่องมือเกี่ยวกับความปลอดภัย

โดย Microsoft Security Assessment Tool จะนิยามการประเมิน 2 อย่างคือ
  • Business Risk Profile Assessment
  • Defense in Depth Assessment (UPDATED)

สำหรับคำถามต่างๆ ส่วนแบบสอบถามรวมถึงคำตอบของ Microsoft Security Assessment Tool 4.0 นั้น จะเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติทั่วไปทางด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุด คำถามและคำแนะนำต่างๆ นั้น จะอยู่บนพื้นฐานของมาตรฐานความปลอดภัย เช่น ISO 17799 และ NIST-800.x รวมถึงแนวปฏิบัติจาก Trustworthy Computing ของไมโครซอฟท์

หลังจากทำการประเมินความเสี่ยงเสร็จแล้ว โปรแกรมจะสร้างรายงานที่แสดงรายละเอียดของผลการประเมิน ซึ่งผู้ดูและระบบสามารถใช้ในการเปรียบเทียบกับองค์กรอื่นๆ ซึ่งไมโครซอฟท์ได้ให้องค์กรสามารถส่งรายงานการประเมินความเสี่ยงแบบนิรนามไปยังเว็บไซต์ MSAT

ความต้องการระบบ
Microsoft Security Assessment Tool 4.0 มีความต้องการระบบ ดังนี้
  • รองรับระบบปฏิบัติการ: Windows Server 2003 Service Pack 2, Windows Server 2008, Windows Vista และ Windows XP Service Pack 2
  • .NET Framework Version 3.5
  • Internet Explorer 6.0 หรือสูงกว่า
  • SQL Server CE 3.5

นอกจากนี้ควรทำการติดตั้ง Service Packs ล่าสุดของระบบปฏิบัติการและอินเทอร์เน็ตบราวเซอร์ ก่อนทำการติดตั้งโปรแกรม

ในการทำงานของโปรแกรม Microsoft Security Assessment Tool นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตามหากต้องการอัพโหลดหรือตรวจสอบการอัพเดทโปรแกรมจะต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

Keywords: Microsoft Security Assessment Tool MSAT 4.0

© 2008 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: