Thursday, June 28, 2012

Microsoft shows new Metro website

อัพเดท: ไมโครซอฟท์เปลี่ยนโฮมเพจ Microsoft.com เป็นสไตล์ Metro แล้ว

ไมโครซอฟท์โชว์ตัวอย่างหน้าโฮมเพจ Microsoft.com ดีไซน์สไตล์ Metro แบบใหม่
ไมโครซอฟท์โชว์ตัวอย่างหน้าโฮมเพจ Microsoft.com โฉมใหม่ซึ่งใช้ระบบอินเทอร์เฟชสไตล์ Metro แบบใหม่มีให้ความรู้สึกคล่องตัวในการใช้งานมากขึ้น โดยโฮมเพจสไตล์ Metro แบบใหม่จะประกอบด้วยไทล์ Metro-style และตัวอักษรเมนู/ข้อความขนาดใหญ่ และตัวเลือกต่าง ๆ ที่ช่วยให้การท่องเว็บไซต์ทำได้ง่ายขึ้น

ไมโครซอฟท์ออกแบบไทล์ Metro-style และข้อความให้มีขนาดใหญ่เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานบนอุปกรณ์ระบบหน้าจอสัมผัส (Touchscreen Devices) ในขณะที่ลิงก์ถูกออกแบบให้เลือกได้ง่ายขึ้นในขณะที่ฟังก์ชันซูมอินถูกตัดออก โดยการปรับโฉมในครั้งนี้เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของหน้าโฮมเพจ Microsoft.com ปัจจุบันซึ่งแม้ว่าจะใช้การออกแบบโดยใช้ไทล์ Metro-style แต่ตัวอักษรเมนูและข้อความต่าง ๆ ยังไม่ขนาดเล็กไม่เหมาะสำหรับการใช้งานจากอุปกรณ์ระบบหน้าจอสัมผัส

หน้าโฮมเพจ Microsoft.com แบบใหม่จะตัดเมนู For IT Pros กับ For Developers ออกโดยเหลือเพียงเมนู For home ซึ่งจะแสดงข่าวสารที่เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้ใช้ทั่วไป (Consumer) เช่น Xbox 360, SkyDrive และ Bing เป็นต้น และแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และเมนู For business นั้นจะแสดงข่าวสารที่เกี่ยวกับซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้ใช้ในภาคองค์กรธุรกิจ เช่น Windows Azure, Dynamics CRM Online เป็นต้น และแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบัน ไมโครซอฟท์โชว์ตัวอย่างโฮมเพจแบบใหม่เฉพาะของเว็บไซต์ Microsoft.com (ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ในสหรัฐอเมริกา) สำหรับโฮมเพจของไมโครซอฟท์ในประเทศอื่น ๆ นั้นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ทังนี้ คาดว่าไมโครซอฟท์จะเปิดใช้งานในเร็ว ๆ นี้  โดยรูปด้านล่างเป็นตัวอย่างโฮมเพจแบบใหม่ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ด้วยตัวเองที่เว็บไซต์ Microsoft new preview home page และในกรณีที่มีข้อเสนอแนะสามารถส่งรายละเอียดให้ไมครซอฟท์ได้โดยการคลิกบนปุ่ม Feedback ซึ่งแสดงอยู่บริการด้านขวาของหน้าเว็บ

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ปรับการออกแบบโฮมเพจ Bing (เฉพาะในสหรัฐอเมริกา) เป็นแบบ Metro-style ไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และยังคาดกันว่าไมโครซอฟท์จะทำการปรับการออกแบบโฮมเพจ Hotmail ไปเป็นแบบ Metro-style ในช่วงปลายปี (2012) นี้อีกด้วย


บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Neowin

Copyright © 2012 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: