Friday, August 13, 2010

Microsoft to launch Internet Explorer 9 (IE9) beta on September 15th, 2010


ไมโครซอฟท์ยืนยันออก Internet Explorer 9 (IE9) Beta วันที่ 15 กันยายน 2553
บทความโดย: The Windows Administrator Blog

ไมโครซอฟท์ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านทางบล็อก Windows Team Blog ว่าจะออกโปรแกรม Internet Explorer 9 (IE9) Beta ในวันที่ 15 กันยายน 2553 ใน San Francisco ซึ่งนับจากวันนี้จะเหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 1 เดือนเท่านั้น โดยไมโครซอฟท์ได้ส่งอีเมลเชิญแขกระดับวีไอพีซึ่งประกอบด้วย นักพัฒนาเว็บไซต์ (Web developers), นักออกแบบเว็บไซต์ (Web designers), บล็อกเกอร์ (Bloggers) และสื่อมวลชน เพื่อเข้าร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้

โดยอีเมลที่ไมโครซอฟท์ส่งเพื่อเชิญแขกเข้าร่วมงานนั้นจะลิงก์ไปยังเว็บ Beauty of the Web ซึ่งเป็นเว็บไซต์พิเศษที่พัฒนาตามมาตรฐาน HTML5 ซึ่งในหน้าเว็บจะแสดงตัวอักษร 5 ตัว ตือ V E A N T I โดยที่ผู้ได้รับเชิญจะต้องทำการต่อคำโดยการพิมพ์คำว่า "NATIVE" ซึ่งจะได้ประโยคว่า "Unlocking the native web" เพื่อให้เว็บไซต์แสดงหน้า R.S.V.P. ซึ่งเป็นหน้าสำหรับคลิกเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน


Internet Explorer 9 (IE9) นั้นเป็นความหวังของไมโครซอฟท์ในการแข่งขันกับเว็บเบราเซอร์คู่แข่งอย่าง Firefox ของ Mozilla และ Chrome ของ Google ทั้งนี้ เนื่องจากจำนวนผู้ใช้ Internet Explorer ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการออก Internet Explorer 9 (IE9) Preview ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักพัฒนาเว็บไซต์ โดยมีจำนวนการดาวน์โหลดมากกว่า 2.4 ล้านครั้ง สำหรับเวอร์ชันล่าสุดที่เปิดให้ดาวน์โหลดคือ Internet Explorer 9 (IE9) Platform Preview 4 สามารถอ่านรายละเอียดได้จาก Internet Explorer 9 Preview 4 Now Available for Download

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: