Wednesday, August 18, 2010

Google is set to launch Chrome Web Store in October

Google เตรียมเปิดให้บริการ Chrome Web Store ในอีก 2 เดือน
มีรายงานว่า Google เตรียมเปิดให้บริการ Chrome Web Store ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้หรือในเวลาประมาณ 2 เดือนข้างหน้า โดย Chrome Web Store นั้นเป็นเว็บไซต์ศูนย์รวมเว็บแอพพลิเคชัน (Web Applications) สำหรับรองรับการให้บริการผู้ใช้เว็บเบราเซอร์ Google Chrome และผู้ใช้เน็ตบุ๊กที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Chrome OS ในการค้นหา เลือกใช้งานหรือซื้อเว็บแอพพลิเคชันต่างๆ และยังเป็นช่องทางให้นักพัฒนาแอพพลิเคชันสามารถเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมากได้อย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

Chrome Web Store (Credit: Google)

โดย Google ได้ตอบคำถามที่มีการถามบ่อยเกี่ยว Chrome Web Store ดังนี้

Does this only work in Google Chrome?
เว็บแอพพลิเคชัน (Web Applications) ที่จะให้บริการใน Chrome Web Store นั้นจะเป็นเว็บแอพพลิเคชันธรรมดาซึ่งพัฒนาขึ้นด้วยเครื่องมือพัฒนาเว็บมาตรฐาน ซึ่งใช้ได้กับผู้ใช้ทุกคนที่ใช้งานเว็บเบราเซอร์ (Web browser) ที่สามารถรองรับเทนโนโลยีเว็บมัยใหม่ โดยผู้ใช้สามารถใช้ Google Chrome ในการสร้างชอร์ทคัทเพื่อความสะดวกและในการเข้าถึงแอพพลิเคชันใน Chrome Web Store ได้

Are applications in the Chrome Web Store different from other web apps?
Chrome Web Store นั้นจะไม่มีความแตกต่างจากเว็บแอพพลิเคชันของผู้ให้บริการรายอื่นๆ

What's the advantage of "installing" an app from Chrome Web Store?
ข้อดีของการติดตั้งแอพจาก Chrome Web Store คือ เมื่อผู้ใช้ทำการติดตั้งแอพพลิเคชันจาก Chrome Web Store ด้วย Google Chrome จะได้ชอร์ทคัทสำหรับใช้เข้าถึงแอพพลิเคชันดังกล่าวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้การติดตั้งเว็บแอพพลิเคชันจะต้องใช้เพอร์มิสชัน HTML5 ระดับสูง

How will I add my web application to the store?
Google จะเปิดให้นักพัฒนาสามารถทำการเพิ่มเว็บแอพพลิเคชันขึ้น Chrome Web Store ได้หลังจากการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการซึ่งกำหนดไว้ในช่วงปลายปีนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ preliminary documentation และ join Google developer discussion group

When is the Chrome Web Store opening?
Google จะเปิดให้บริการ Chrome Web Store แก่ทั้งผู้ใช้และนักพัฒนาในช่วงปลายปีนี้ (มีรายงานว่าเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมศกนี้)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Chrome Web Store สามารถดูได้จากวีดีโอพรีวิวด้านล่าง

Chrome Web Store Preview

บทความโดย: The Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
CNET

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: