Sunday, August 22, 2010

Microsoft Arc Touch Mouse Officially Confirmed

ไมโครซอฟท์ออกมายืนยัน Microsoft Arc Touch Mouse อย่างเป็นทางการ
บทความโดย: The Windows Administrator Blog

ผมได้โพสต์ภาพของเม้าส์ระบบสัมผัสรุ่นใหม่ที่ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กำลังพัฒนาไปก่อนหน้านี้ในบทความเรื่อง Microsoft Arc Touch Mouse เม้าส์ระบบสัมผัสจากไมโครซอฟท์ ซึ่งในขณะนั้นยังไม่มีการยืนยันหรือเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากไมโครซอฟท์ แต่ล่าสุด ไมโครซอฟท์ได้ทำการโพสต์รายละเอียดของ Microsoft Arc Touch Mouse บนเว็บไซต์ Microsoft Partner Program ในเยอรมัน ซึ่งถือเป็นการยืนยันเรื่องการพัฒนาเม้าส์ระบบสัมผัสอย่างเป็นทางการ


ไมโครซอฟท์ได้ระบุว่า Microsoft Arc Touch Mouse เป็นเม้าส์ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างมีคุณภาพสูงสำหรับการใช้งานในบ้านและในขณะเดินทางโดยใช้นวัตกรรมกลไกการรับ-ส่งด้วยเทคโนโลยีไร้สาย 2.4 GHz ใช้ทรานซีฟเวอร์แบบ Ultra-compact Nano-transceiver มีฟังก์ชันการสกรอลล์ระบบสัมผัส (Touch-scrolling) แบบใหม่ มีการทำงานที่เที่ยงตรงและแม่นยำด้วยเทคโนโลยี BlueTrack และมีตัวแสดงระดับแบตเตอรี่และข้อมูลต่างๆ

สำหรับฟีเจอร์เด่นของ Microsoft Arc Touch Mouse มีดังนี้
• Microsoft Arc Touch Mouse ได้รับการออกแบบโดยเน้นทั้งด้านความสวยงามหรูหราและฟังก์ชันการใช้งาน โดยสามารถปรับรูปร่างให้โค้งเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานบนโต๊ะหรือปรับรูปร่างให้ตรงเพื่อให้ง่ายต่อการพกพาในขณะเดินทางได้
• ใช้การรับส่งด้วยเทคโนโลยีไร้สาย 2.4 GHz ทำให้การเชื่อมต่อมีความน่าเชื่อถือสูง มีไฟแสดงระดับแบตเตอรี่ และใช้ทรานส์ซีฟเวอร์แบบ Ultra-compact Nano-transceiver
• ใช้เทคโนโลยี BlueTrack ซึ่งมีการทำงานที่เที่ยงตรงและแม่นยำในสภาพพื้นผิวทุกรูปแบบ
• ฟังก์ชันการสกรอลล์ระบบสัมผัส (Touch Scrolling) ทำให้ใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส มีพื้นที่เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ทำให้สามารถสกรอลล์ได้เร็วในกรณีที่เปิดเอกสาร หรือเว็บไซต์ที่มีขนาดใหญ่หรือยาวมากๆ
• ตัวเม้าส์ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับผู้ใช้ทั้งที่ถนัดมือซ้ายหรือมือขวา ตัวเม้าส์ทำจากวัสดุโลหะผสมแบบพื้นผิวมัน ส่วนมือจับทำจากวัสดุยางคุณภาพสูง

Microsoft Arc Touch Mouse ออกแบบสำหรับการทำงานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รันระบบปฏิบัติการ Windows 7 รวมถึงเวอร์ชันก่อนหน้าอย่าง Windows Vista และ Windows XP

สำหรับราคาจำหน่ายนั้น ไมโครซอฟท์จะขาย Microsoft Arc Touch Mouse ในทวีปยุโรปในราคา 69.99 EUR (ประมาณ 2,800 บาท) ในขณะที่ราคาในสหรัฐอเมริกานั้นหลายแหล่งข่าวรายงานตรงกันว่าราคาอยู่ที่ $69.99 (ประมาณ 2,210 บาท)

ที่แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Softpedia

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: