Thursday, March 13, 2014

VLC for Windows 8 Beta ออกแล้ว, ติดตั้งได้ฟรีจาก Windows Store

ข่าวดีสำหรับแฟนโปรแกรม VLC โปรแกรมเล่นไฟล์มัลติมีเดียอเนกประสงค์ ที่รอใช้ VLC เวอร์ชันแอปสมัยใหม่ (Modern app) เนื่องจาก VideoLAN ได้ออก VLC for Windows 8 Beta แล้ว โดยสนับสนุน Windows 8.1 ทั้งเวอร์ชัน 32-บิต และ 64-บิต (ยังไม่มีเวอร์ชันสำหรับสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ซีพียู ARM ที่รันด้วย Windows RT) ครับ

คุณลักษณะของแอป VLC for Windows 8 Beta
แอป VLC for Windows 8 Beta ทำให้เราสามารถจัดการและเล่นเพลงและวิดีโอได้แบบเต็มหน้าจอแบบแอปสมัยใหม่ โดยแอป VLC นี้สามารถเล่นไฟล์มัลติมีเดียทุกประเภทที่รองรับในเวอร์ชันเดสก์ท็อปรวมถึงไฟล์ประเภท Ogg, MKV และ FLAC

แอป VLC for Windows 8 Beta มีคุณลักษณะดังต่อไปนี้
  • เล่นไฟล์วิดีโอได้ทุกประเภท
  • เล่นไฟล์ดนตรี
  • สนับสนุนการเล่นไฟล์ Ogg
  • สนับสนุนการเล่นไฟล์ MKV
  • สนับสนุนการเล่นไฟล์ FLAC

การติดตั้งแอป VLC for Windows 8 Beta
ผู้ใช้ Windows 8.1 สามารถทำการติดตั้งแอป VLC for Windows 8 Beta ได้ฟรีจาก Windows Store (ต้องไซน์อินด้วยบัญชีไมโครซอฟท์) หรือทำการติดตั้งผ่านทางเบราเซอร์ได้ที่เว็บไซต์ VLC for Windows 8 Beta


หมายเหตุ: แอป VLC for Windows 8 Beta นี้ยังอยู่ในเวอร์ชันทดสอบซึ่งอาจจะยังมีบั๊กที่ยังไม่ถูกค้นพบหรือยังไม่ได้แก้ไข ดังนั้นไม่แนะนำให้ทำการติดตั้งบนเครื่องที่ใช้งานจริง

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน VLC เวอร์ชันเดสก์ท็อปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซต์: VLC (เวอร์ชันปัจจุบันคือ 2.1.3, เลือกดาวน์โหลดให้เหมาะสมกับเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการที่ใช้)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แอป Flipboard for Windows 8.1

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog
Windows Store

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: