Saturday, March 22, 2014

ไมโครซอฟท์เปิดให้ใช้โปรแกรม OneNote 2013 for Windows ฟรี

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Windows ที่ชอบจดบันทึกแบบดิจิตอลเมื่อไมโครซอฟท์เปิดให้ใช้โปรแกรม OneNote 2013 ได้ฟรี (ก่อนหน้านี้จะต้องซื้อพร้อมกับ Office 2013) โดยสนับสนุน Windows 7 หรือใหม่กว่า นอกจากนี้ยังออก OneNote for Mac ให้ใช้งานได้ฟรีอีกด้วย โดยสนับสนุน Mac OS X 10.9 หรือใหม่กว่า

OneNote นั้นเป็นโปรแกรมจดบันทึกที่มีความสามารถหลากหลาย เช่น การจับภาพหน้าจอ ใส่สื่อมัลติมีเดียทั้ง รูปภาพ เสียง วิดีโอ ใส่สเปรดชีต Excel การแบ่งปันข้อมูล มีเครื่องมือตรวจการสะกดในตัว และยังผสานการทำงานร่วมกับระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์อย่างเต็มรูปแบบทำให้สามารถเก็บไฟล์สมุดบันทึกไว้บนคลาวด์ (ที่รู้จักในชื่อ OneDrive ในปัจจุบันหรือ SkyDrive ก่อนหน้านี้) ซึ่งทำให้สามารถค้นหาและเข้าถึงบันทึกได้จากทุกที่ บนเกือบจะทุกอุปกรณ์ทั้งพีซี มือถือ และแท็บเล็ต และยังสามารถทำการซิงค์สมุดบันทึกกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่รันแอป OneNote โดยอัตโนมัติ (ต้องใช้บัญชีไมโครซอฟท์) อีกด้วย และนอกจากการใช้งานผ่านทางโปรแกรมและแอพแล้ว ยังสามารถใช้งาน OneNote ผ่านทางเบราว์เซอร์ได้ที่เว็บไซต์ OneNote ออนไลน์ได้อีกด้วย

สำหรับโปรแกรม OneNote เวอร์ชันฟรีมีอินเทอร์เฟซแบบริบบอนที่ถูกออกแบบให้เรียบง่ายและสะอาดตาตามสมัยนิยม และมีคุณลักษณะเหมือนกับ OneNote 2013 เวอร์ชันมาตรฐานที่มาพร้อมกับชุด Office 2013 อย่างไรก็ตามเวอร์ชัน Mac จะไม่สามารถเชื่อมต่อกับ SharePoint และ Outlook ได้

ดาวน์โหลด OneNote 2013 for Windows
สามารถดาวน์โหลด OneNote for PC ได้ที่เว็บไซต์ OneNote.com โดยเลือกดาวน์โหลดให้ตรงกับเวอร์ชัน Windows สำหรับแอพ OneNote for Mac สามารถดาวน์โหลดได้จาก Mac App Store

สำหรับผู้ใช้ Windows 8 สามารถติดตั้ง OneNote เวอร์ชันสมัยใหม่ได้จาก Windows Store ส่วนผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนระบบ Windows Phone, iPad, iPhone และ Android นั้นสามารถดูลิงก์ดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ OneNote.com

สำหรับ OneNote for PC นั้นในระหว่างการติดตั้งโปรแกรมจะถามให้ลงชื่อด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ดังรูปที่ 1 บนหน้านี้ให้คลิกปุ่ม Sign In

รูปที่ 1

จากนั้นจะปรากฏหน้า Sign In ดังรูปที่ 2 ให้ใส่บัญชีไมโครซอฟท์และรหัสผ่านเสร็จแล้วคลิกปุ่ม Sign in

รูปที่ 2

สำหรับการรันโปรแกรม OneNote ครั้งแรกจะต้องยอมรับข้อตกลงการใช้งานโดยการคลิกปุ่ม Accept บนหน้า First things first ดังรูปที่ 3 จากนั้นจะได้หน้าต่างโปรแกรมเพื่อเริ่มทำการจดบันทึกดังรูปที่ 4

รูปที่ 3

รูปที่ 4

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับคุณลักษณะใหม่ที่มีใน OneNote 2013 สามารถอ่านได้ที่ มีอะไรใหม่ใน Microsoft OneNote 2013

ส่วนวิธีการใช้งาน OneNote เบื้องต้นสามารถอ่านได้ที่ งานพื้นฐานใน Microsoft OneNote 2013

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Office Blog

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: