Wednesday, January 15, 2014

Google Chrome 32 Stable เพิ่ม Tab indicators เพื่อช่วยให้ค้นหาแท็บที่ต้องการได้รวดเร็วและง่ายขึ้น

กูเกิลออก Google Chrome 32.0.1700.107 Stable (3 กุมภาพันธ์ 2557)*

กูเกิลออก Google Chrome 32 เป็นเวอร์ชันเต็ม (Stable) แล้ว (Google Chrome 32.0.1700.76 สำหรับ Windows และ Chrome Frame และ Google Chrome 32.0.1700.77 สำหรับ Mac และ Linux) เวอร์ชันนี้เพิ่มคุณสมบัติ Tab indicators ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแท็บใดที่กำลังเล่นเสียง, ใช้งานเว็บแคม และส่งสัญญาณไปยังเครื่องรับโทรทัศน์, เพิ่มฟังก์ชันบล็อคมัลแวร์โดยอัตโนมัติ มี app launcher ที่สามารถจัดการหลายหน้าต่างได้เมื่อรันในโหมดเมโทรบน Windows 8/8.1 และอัปเดท Flash Player เป็นเวอร์ชัน 12.0.0.41

คุณลักษณะใหม่ใน Google Chrome 32
Chrome 32 เพิ่มคุณลักษณะใหม่และทำการปรับปรุงที่สำคัญดังต่อไปนี้

Tab indicators for sound, webcam and casting
ปัญหาที่หลายคนพบเมื่อเปิดใช้งานเบราเซอร์พร้อมกันหลายๆ แท็บ คือ ถ้าหากมีแท็บใดแท็บหนึ่งเล่นเสียงจะหาแท็บดังกล่าวได้ยากเพราะแต่ละแท็บมีไตเติลเหมือนกันทั้งหมด แต่ปัญหานี้จะหมดไปใน Chrome 32 เนื่องจากเวอร์ชันนี้มาพร้อมคุณสมบัติ Tab indicators ซึ่งจะทำการแสดงไอคอนรูปลำโพงบนแท็บที่กำลังเล่นเสียง, แสดงไอคอนรูปปุ่มสีแดงบนแท็บที่กำลังใช้งานเว็บแคม และแสดงไอคอนรูปหน้าจอโทรทัศน์บนแท็บที่กำลังส่งสัญญาณออกไปยังเครื่องรับโทรทัศน์ ทำให้เราสามารถสังเกตแท็บเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น

ดูตัวอย่างไอคอนได้จากภาพประกอบด้านล่าง

Playing audio (เครดิต: Google)

Using your webcam (เครดิต: Google)

Casting to your TV (เครดิต: Google)

A different look for Windows 8 Metro mode
สำหรับผู้ใช้ Windows 8/8.1 ถ้าหากเปิด Chrome 32 ในโหมดเมโทรจะสามารถใช้ app launcher ในตัวเพื่อจัดการหน้าต่าง Chrome ได้หลายหน้าต่างพร้อมกัน และยังปรับขนาดของแต่ละหน้าต่างได้ตามความต้องการอีกด้วย

app launcher (Metro mode)

Automatically blocking malware files
Chrome 32 ยังเพิ่มระดับความปลอดภัยในการท่องอินเทอร์เน็ตโดยการบล็อคไฟล์มัลแวร์โดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งแจ้งเตือนบริเวณด้านล่างของหน้าต่างเพื่อให้ผู้ใช้เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะอนุญาตให้ดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวหรือไม่

blocking malware (เครดิต: Google)

นอกจากคุณลักษณะและการปรับปรุงต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว Chrome 32 ยังแก้ปัญหาช่องโหว่ความปลอดภัยจำนวน 11 จุด ตามรายละเอียดใน Google Chrome Stable Update

การดาวน์โหลดและการติดตั้ง Google Chrome Stable
ผู้ใช้ Google Chrome 31 จะได้รับการอัปเดทเป็นเวอร์ชัน 32 โดยอัตโนมัติ (สามารถตรวจสอบเวอร์ชันได้โดยการเปิดคำสั่ง About Google Chrome)

สำหรับผู้ใช้ใหม่สามารถติดตั้งโดยใช้เบราเซอร์เปิดไปที่เว็บไซต์ Install Google Chrome แล้วคลิก ดาวน์โหลด Google Chrome จากนั้นดำเนินการคำสั่งบนจอภาพจนการติดตั้งแล้วเสร็จ


สำหรับผู้ดูแลระบบที่ต้องการติดตั้ง Google Chrome สำหรับผู้ใช้ Windows ทุกคน สามารถอ่านวิธีการทำได้ที่ วิธีการติดตั้ง Google Chrome แบบ All Users บน Windows

Google Chrome โหมด Modern Style บน Windows 8/8.1
สำหรับผู้ใช้ Windows 8.1 สามารถเปิดใช้งาน Google Chrome 32 ในโหมดเต็มหน้าจอ (Modern Style หรือ Metro Style) ได้โดยการตั้งให้ Google Chrome เป็น Default Browser (ระบบจะถามให้ตั้ง Default Browser ในขั้นตอนสุดท้ายของการติดตั้งโปรแกรม)

Google Chrome Update*
[Update 2] Google Chrome 32.0.1700.107 - อัพเดทปลั๊ก-อิน Flash Player เป็นเวอร์ชัน 12.0.0.44

[Update 1] Google Chrome 32.0.1700.102 มีการปรับปรุงและแก้ปัญหาการทำงานดังนี้
  • Mouse Pointer disappears after exiting full-screen mode.
  • Drag and drop files into Chrome may not work properly.
  • Quicktime Plugin crashes in Chrome.
  • Chrome becomes unresponsive.
  • Trackpad users may not be able to scroll horizontally.
  • Scrolling does not work in combo box.
  • Chrome does not work with all CSS minifiers such as whitespace around a media query's 'and' keyword.

เวอร์ชัน 32.0.1700.102 ยังแก้ปัญหาช่องโหว่ความปลอดภัย 14 จุด มีช่องโหว่ที่สำคัญคือ ช่องโหว่ CVE-2013-6649: Use-after-free in SVG images และ CVE-2013-6650: Memory corruption in V8

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: