Saturday, April 26, 2008

Security features of Internet Explorer 8 Beta

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ Internet Explorer 8 Beta
ในการพัฒนา Internet Explorer 7 นั้น ไมโครซอฟท์ได้พยายามแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัญหาหลักของ Internet Explorer เวอร์ชันก่อนๆ หน้า ทั้ง เวอร์ชัน 5 และ 6

และเมื่อมาถึงใน Internet Explorer 8 นั้น ดูเหมือนว่าทางไมโครซอฟท์พยายามที่จะทำให้ Internet Explorer 8 เป็นมาตรฐานมากขึ้น รองรับกับการใช้งานกับเว็บมาตรฐานได้มากขึ้น โดยได้พัฒนาและปรับปรุงการทำงานในด้านต่างๆ ไปค่อนข้างมาก เช่น การปรับปรุง RSS, cascading style sheets (CSS) และการรองรับเว็บเพจแบบ Ajax

ในขณะที่การปรับปรุงด้านความปลอดภัยดูจะเป็นวัตถุประสงค์ลำดับที่สองไป แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาจจะมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยบางตัวที่ทางไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาอยู่ แต่อาจจะยังไม่อยากเปิดเผยในเวอร์ชันเบต้า 1 ของ Internet Explorer 8

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของ Internet Explorer 8 Beta 1 มีดังนี้
1. Safety Filter
Safety Filter จะทำหน้าที่ป้องกันยูสเซอร์จากการถูกโจมตีหรือล่อลวงจากเว็บไซต์ที่ประสงค์ร้าย ฟีเจอร์ Safety Filter จะมาแทนฟีเจอร์ Phishing Filter ใน Internet Explorer 7 โดยมันถูกออกแบบมาเพื่อตรวจจับไซต์ฟิชชิ่งต่างๆ รวมถึงมาลิเซียสเว็บไซต์ นอกจากนี้มันจะทำการวิเคราะห์ยูอาร์แอลสตริงเพื่อหามาลิเซียสโค้ด

2. Domain highlighting
Domain highlighting พื้นฐานของฟีเจอร์นี้จะมาจาก Internet Explorer 8 จะทำการแสดงส่วนที่เป็นโดเมนเนมของเว็บไซต์เป็นแถบสีดำและจะแสดงยูอาร์แอลเป็นแถบสีเทา ซึ่งจะช่วยให้ยูสเซอร์ทราบว่ากำลังเข้าเว็บไซต์อะไรอยู่ และป้องกันการสับสนสำหรับบางเว็บไซต์ที่ปกปิดชื่อเว็บไซต์ที่แท้จริงโดยการใช้อักขระซับซ้อนในยูอาร์แอลสตริง

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
• Web security features of Internet Explorer 8 เว็บไซต์ http://searchwindowssecurity.techtarget.com/tip/0,289483,sid45_gci1309884,00.html?int=off&Offer=SUNw2sa4258

Keywords: Internet Explorer 8 Security features

© 2008 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: