Wednesday, April 2, 2008

VMware Server 2.0 Beta 2

VMware ออก VMware Server 2.0 เวอร์ชัน Beta 2 Build 84186
บทความโดย: Windows Administrator Blog

VMware เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปสามารถทำการดาวน์โหลด VMware Server เวอร์ชัน 2.0 Beta 2 Build 84186 ไปทดลองใช้งานได้แล้ว โดย Vmware กล่าวว่าใน VMware Server 2.0 นั้น จะเป็นการรวมฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในเวอร์ชัน 1.x.x เข้ากับฟีเจอร์ใหม่อีกหลายๆ ตัว และที่สำคัญคือ Vmware จะยังคงให้ยูสเซอร์สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเหมือนกับในเวอร์ชัน 1.x.x

VMware Server 2.0 New features
ใน VMware Server 2.0 นั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายๆ ตัว โดยบางส่วนของฟีเจอร์ใหม่ มีดังนี้

1. เพิ่ม Performance และ Stability
2. เพิ่มการรองรับระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งเป็น Guest Operating System
3. สามารถแอคเซสโดยตรงกับ Virtual Machine Consoles
4. มีอินเทอร์เฟชระบบการจัดการ Virtual Machine แบบ Web-based
5. เพิ่มการรองรับ Memory ได้มากขึ้น ทำให้การขยายระบบทำได้ง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ที่ได้รับปรับปรุงในรีลีส VMware Server 2.0 Beta 2
1.อัพเดท VMware Infrastructure (VI) Web Access management interface:
ทำให้การทำงานทำได้เร็วขึ้น, ปรับปรุงการคอนฟิกให้ดีขึ้น, มีอินเทอร์เฟชการใช้งาน VI Web Access management ที่ง่ายและยืดหยุ่นขึ้น และยังมีระบบการให้ความช่วยเหลือที่ฝังอยู่ในโปรแกรม

2. มี Virtual Machine Console ที่ทำงานอย่างอิสระ:
ใน VMware Remote Console ตัวใหม่นั้น สามารถทำการแอคเซสเข้า Virtual Machine Console ได้อย่างอิสระ และระบบอินเทอร์เฟช VI Web Access management interface นั้นสามารถทำการปรับแต่งได้ตามความต้องการ

3. รองรับอุปกรณ์แบบ USB 2.0:
สามารถถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ USB 2.0 ในความเร็วสูง

4. มีการกำหนดเพอร์มิสฃันแบบ Multi-tiered:
สามารถทำการคอนฟิกระดับเพอร์มิสฃันในการแอคเซส Virtual Machine ได้หลายระดับ และทำได้ในหลายวิธีโดยผ่าน บราวเซอร์, อินเทอร์แอคติ้ง, การคอนฟิก และ การบริหารจัดการ Virtual Machine

5. Hardware Editors ตัวใหม่:
มี Hardware Editors ตัวใหม่ ซึ่งสามารถแก้ไขและเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อุปกรณ์ USB 2.0 และอุปกรณ์รุ่นเก่าๆ เช่น floppy drives, serial ports และ parallel ports ได้

6. สามารถสตาร์ท Virtual Machines ได้โดยอัตโนมัติ:
สามารถกำหนดให้ทำการเปิดใช้งานเวอร์ชวลแมชชีนตัวที่ต้องการโดยอัตโนมัติเมื่อทำการสตาร์ท VMware Server และยังมีอ็อปชันให้ทำการบูตเวอร์ชวลแมชชีนโดยตรงโดยการเซตอัพผ่านทาง BIOS ได้อีกด้วย

7. เชื่อมโยงกับตลาดเวอร์ชวลแอพพลิเคชัน
สามารถใช้งานร่วมกับแพ็คเกจแอพพลิเคชันระดับองค์กรได้นับพันรายการที่อยู่ในรูปแบบ Pre-Built, pre-configured, ready-to-run พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการภายใต้เวอร์ชวลแมชชีน (ลักษณะเดียวกันกับ Virtual Hard Disk ของไมโครซอฟต์) ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มความเร็วในการดีพลอย, การกระจาย, และการจัดการซอฟต์แวร์

ฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีใน VMware Server 2.0 Beta
1. New operating system support:
รองรับการทำงานกับระบบปฏิบัติการได้หลากหลายขึ้น โดยสามารถทำงานร่วมกับ Windows Vista Business Edition และ Ultimate Edition (guest only), Windows Server 2008, Red Hat Enterprise Linux 5 และ Ubuntu 7.10 ทั้งเวอร์ชัน 32-bit และ 64-bit

2. More scalable virtual machines:
รองรับเมมโมรีต่อเวอร์ชวลแมชชีนได้สูงถึง 8 GB (เพิ่มจาก 3.6 GB ใน Server 1.0), รองรับเวอร์ชวลเน็ตเวิร์กการ์ดได้ 10 ตัว และเพิ่มการรองรับเวอร์ชวลโพรเซสเซอร์(vSMP)เป็น 2 ตัวต่อเวอร์ชวลแมชชีน

3. 64-bit guest operating system support:
รองรับการระบบปฏิบัติการแบบ 64-bit เป็น guest OS และการใช้ guest OS แบบ 64-bit ยนระบบฮาร์แวร์แบบ 64-bit จะทำให้มีสมรรถภาพสูงขึ้นและการขยายระบบทำได้ดีขึ้น

4. Support for Virtual Machine Interface (VMI):
มีฟีเจอร์ transparent paravirtualization ซึ่งไบนารีเวอร์ชันของ OS เพียงหนึ่งตัวสามารถรันบน native hardware หรือ paravirtualized mode เพื่อเพิ่มสมรรถภาพการทำงานในสภาพแวดล้อมแบบ Linux

5. Support for VIX API 1.5:
รองรับอินเทอร์เฟชการโปรแกรมระบบสำหรับการทำงานของเวอร์ชวลแมชชีนแบบอัตโนมัติ

การดาวน์โหลด
สำหรับท่านที่สนใจ VMware server 2.0 Beta 2 สามารถทำการดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานจากเว็บไซต์
VMware Server 2.0 Beta 2

© 2008 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: