Wednesday, November 7, 2007

Sysinternals utilities update

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา Sysinternals ได้ออกอัพเดทโปรแกรมต่างๆ หลายตัวด้วยกัน ดังรายละเอียดด้านล่าง

Active Directory Explorer v1.01
Published: 5 November 2007
Active Directory Explorer นั้น เป็นเครื่องมือสำหรับใช้ในการจัดการระบบคอมพิวเตอร์ ในสภาวะแวดล้อมแบบ Windows Domain หรือ Active Directory โดยสามารถใช้ในการดูและแก้ไข Object ต่างๆ ของโดเมน มีข้อดีคือการใช้งานนั้นทำได้ง่าย สามารถบันทึกตำแหน่งที่ใช่บ่อยเป็น favorite ได้ หรือว่าสามารถทำการแก้ไข properties และattributes ของ object ต่างๆ ได้โดยตรงโดยที่ไม่ต้องเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์ก่อน นอกจากนี้ยังสามารถทำการแก้ไข permission หรือ แสดงรายละเอียด Schema ของ object รวมถึงสามารถทำการ search ได้ง่ายอีกด้วย

นอกจากนี้ Active Directory Explorer ยังสามารถทำการบันทึก AD database เป็น snapshots เพื่อใช้ในการดูและเปรียบเทียบในโหมด off-line ได้อีกด้วย โดยการดุแบบ off-line นั้น จะเหมือนกันกับแบบ online ทุกประการ และหากทำ snapshot ไว้ 2 snapshot ก็สามารถที่จะนำมาเปรียบเทียบเพื่อหาความแตกต่างกันได้อีกด้วย โดย Active Directory Explorer นี้ สามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows 2000 หรือใหม่กว่า สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Active Directory Explorer 1.01 มาทดลองใช้งานได้จาก
Sysinternals Active Directory Explorer 1.01 และสามารถอ่านวิธีการใช้งานได้จาก การใช้งาน Active Directory Explorer

Sysinternals Process Monitor 1.26
Published: 5 November 2007
Sysinternal ได้ออกโปรแกรมเวอร์ชันใหม่ของ Process Monitor คือ เวอร์ชัน 1.23 เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งโปรแกรม Process Monitor นั้น เป็นเครื่องมือสำหรับใช้มอนิเตอร์การทำงานของระบบแบบเรียลไทม์ สามารถใช้เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับการทำงานของระบบวินโดวส์ และยังใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านมัลแวร์ได้อีกด้วย โดย Process Monitor นั้น สามารถทำงานได้บน Windows 2000 SP4 ที่ติดตั้ง Update Rollup 1, Windows XP SP2, Windows Server 2003 SP1 และ Windows Vista โดยสามารถทำงานได้ทั้งแพลตฟอร์ม 32 บิต และ 64 บิต สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถทำการดาวน์โหลดโปรแกรม Process Monitor v1.26 มาทดลองใช้งานได้จาก Sysinternals Process Monitor v1.26 สำหรับวิธีการใช้งานนั้น สามารถอ่านได้จาก การใช้งาน Sysinternals Process Monitor v1.2

Process Explorer 11.04
Published: 5 November 2007
โปรแกรม Process Explorer นั้นเป็นเครืองมือสำหรับใช้แสดง Process ที่กำลังทำงานอยู่ และยังแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับ handles และ DLLs ที่โพรเซสทำการเปิดหรือโหลด โดย Process Explorer ในเวอร์ชัน 11.04 ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงการทำงานในด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น
- การทำงานระบบที่เป็น Windows 64-bit
- การทำงานกับ kernel stacks บน Windows Vista และ Server 2008
- ปรับทูลทิปให้แสดง service name ของโพรเซสที่ทำงานภายใต้ service hosting processes
- แสดง user SID ในหน้า security properties
- และแสดง tooltips บนส่วนหัวของคอลัมน์ เป็นต้น

สำหรับท่านที่สนใจใช้งาน สามารถทำการดาวน์โหลด Process Explorer v11.04 มาทดลองใช้งานได้ฟรีจากเว็บไซต์ Sysinternals Process Explorer 11.04 สำหรับวิธีการใช้งานนั้น สามารถอ่านได้จาก การใช้งาน Process Explorer

Windows Sysinternals Suite Build 20071105
Published: 5 November 2007
Sysinternals Suite นั้น เป็นการรวบรวมเครื่องมือหลายๆ ตัว ที่พัฒนาโดย Sysinternals นำมารวมเป็นชุดเดียวเพื่อให้ง่ายในการดาวน์โหลดไปใช้งาน โดยเป็นการรวมเอาเครื่องมือต่างๆ จำนวน 61 ตัว ด้วยกัน สำหรับรายชื่อของเครื่องมือต่างๆ นั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดชุดนี้เครื่องได้จากเว็บไซต์ Sysinternals Suite สำหรับรายชื่อของเครื่องมือต่างๆ นั้น สามารถดูได้จาก รายชื่อเครื่องมือใน Sysinternals Suite

Keywords: Sysinternals Active Directory ADExplorer Process Explorer Monitor Suite

© 2007, All Rights Reserved.

0 Comment: