Saturday, July 24, 2010

175 Million Licenses of Windows 7 Sold

ยอดขาย Windows 7 ทะลุ 175 ล้านก็อปปี้
บทความโดย: The Windows Administrator Blog

Windows 7 ระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปตัวล่าสุดของไมโครซอฟท์ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติด้านยอดขายอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้สามารถ "ทำยอดขายได้ 150 ล้านก็อปปี้" (อ่านรายละเอียด ») ในระยะเวลาเพียง 8 เดือนหลังจากการออก Windows 7 เวอร์ชัน GA (General Availability) ล่าสุดในวันที่ 23 กรกฎาคม 2553 Brandon LeBlanc ซึ่งเป็นตัวแทนของไมโครซอฟท์ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางบล็อก Windows Team Blog ว่า "ยอดขาย Windows 7 ทะลุ 175 ล้านก็อปปี้" แล้ว ในระยะเวลาเพียง 9 เดือนหลังจากการออก Windows 7 เวอร์ชัน GA ทำให้ "Windows 7 เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ที่มียอดขายเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์" โดยสามารถขายไลเซนส์ Windows 7 ได้ประมาณ 7 ก็อปปี้ต่อวินาที

จากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของยอดขาย Windows 7 ทำให้ในปัจจุบันมีจำนวนเครื่องพีซี (PC) ทั่วโลกที่ใช้ Windows 7 มากกว่า 16% และส่งผลให้จำนวนผู้ใช้ Internet Explorer 8 มีเพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดยไมโครซอฟท์ประเมินว่ายอดขาย Windows 7 จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้จำนวนการขายไลเซนส์ในส่วนองค์กรเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าจากไตรมาสที่ 1 และยังมีสัญญาณแสดงให้เห็นว่าในไตรมาสที่ 3 ของ 2553 ลูกค้าแบบองค์กรจะเริ่มทำการติดตั้งใช้งาน Windows 7 มากขึ้น

ทั้งนี้ การเติบโตของ Windows 7 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดพีซีโดยรวม ซึ่งจากการศึกษาของ IDC ล่าสุดผลปรากฏว่า ยอดขายเครื่องพีซีในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นถึง 22.4% เทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้ว ในขณะที่อินเทล (Intel) ผู้ผลิตชิปรายใหญ่มีผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 34% ในขณะที่เอเอ็มดี (AMD) มีผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับไตรมาสที่ 2 ของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายชิปสำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก (Notebook Computer)

อนึ่ง ไมโครซอฟท์ได้ขยายเวลาให้ดาวน์โหลด Windows 7 RTM (Enterprise 90 Day Trial) จนถึง 31 ธันวาคม 2553 ใครที่ต้องการทดสอบใช้งาน Windows 7 สามารถอ่านรายละเอียดการดาวน์โหลดได้ที่ Windows 7 Enterprise 90 Day Trial Downloads Extended

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Windows Team Blog

© 2010 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: