Saturday, December 29, 2007

Windows Vista Service Pack 1 Release Candidate

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา ทางไมโครซอฟท์ได้ออก Windows Vista Service Pack 1 (SP1) Release Candidate (RC) ให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดไปทดลองใช้งานผ่าน 3 ช่องทาง คือ สำหรับผู้ทีเป็นสมาชิกของ TechNet, การติดตั้งผ่านทาง Windows Update และ แบบ Stand-Alone และมีทั้งเวอร์ชัน 32-บิต และ 64-บิต

สำหรับท่านที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ Windows Vista Service Pack 1 (SP1) Release Candidate ที่ Windows Vista Service Pack 1 RC

สำหรับ Windows Vista Service Pack 1 Release Candidate แบบ Stand-Alone นั้นไมโครซอฟท์ได้แบ่งออกเป็น 2 ชุด คือ สำหรับชุดสแตนด์อโลนสำหรับ 5-ภาษา (Five-Language Standalone Package) ซึ่งรองรับภาษา English, German, Japanese, French, และ Spanish และ ชุดสแตนด์อโลนสำหรับทุกภาษา (All-Language Standalone Package) ซึ่งรองรับภาษา 36 ภาษา

สำหรับท่านที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ Windows Vista SP1 Release Candidate Stand-alone Packages ที่ Windows Vista SP1 Stand-alone Packages

ดาวน์โหลดเวอร์ชัน Stand-Alone
สำหรับผู้ใช้ Windows Vista ต้องการทดลองใช้งาน Service Pack 1 RC สามารถทำการดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Windows Vista Service Pack 1http://technet.microsoft.com/en-us/windowsvista/bb969139.aspx

สำหรับชุดสแตนด์อโลนสำหรับ 5-ภาษา
สำหรับ Service Pack 1 RC ชุดสแตนด์อโลน 5-ภาษา นั้นสามารถติดตั้งบน Windows Vista ทุกเวอร์ชัน และรองรับภาษา English, German, Japanese, French, และ Spanish

ดาวน์โหลด Windows Vista SP1 RC x86
ดาวน์โหลด Windows Vista SP1 RC x64

สำหรับชุดสแตนด์อโลนสำหรับทุกภาษา
สำหรับ Service Pack 1 RC ชุดสแตนด์อโลน ทุกภาษา นั้นสามารถติดตั้งบน Windows Vista ทุกเวอร์ชัน และรองรับภาษา 36 ภาษา

ดาวน์โหลด Windows Vista SP1 RC x86
ดาวน์โหลด Windows Vista SP1 RC x64

รายละเอียดเพิ่มเติม
• ข้อมูลทั่วไปของ Windows Vista Service Pack 1 Overview of Windows Vista Service Pack 1
• คำถามที่ถามบ่อยของ Windows Vista Service Pack 1 RC: Windows Vista Service Pack 1 RC: FAQs

ข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Windows Vista Service Pack 1
• ไมโครซอฟท์วางแผนที่จะออก Service Pack 1 ของ Windows Vista เพื่อแก้ไขช่องโหว่ต่างๆ และปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น โดยคาดว่าจะออกเวอร์ชัน Beta ประมาณปลายปี 2007 และทางไมโครซอฟทก็มีแผนที่จะออก Service Pack 3 ของ Windows XP ในช่วงประมาณปลายปี 2007 ด้วยเช่นกัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.windowsitpro.com/Article/ArticleID/96357/96357.html

• รายงานจากนิตยสาร Information Week รายงานว่าใน Vista Service Pack ซึ่งจะออกในปีหน้านั้น ไมโครซอฟต์มีแผนการที่จะทำการลบฟีเจอร์ที่รู้จักกันในชื่อ "kill switch" ออกซึ่ง "kill switch" นี้ จะทำหน้าที่ควบคุมให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista ทำงานในโหมด reduced functionality ถ้ายูสเซอร์ไม่ทำการ activate ภายใน 30 วันหลังทำการติดตั้ง หรือ 3 ว้นหลังทำการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ของ Information Week ที่เว็บไซต์ http://www.informationweek.com/news/showArticle.jhtml;jsessionid=KMIQDIAMAVU3AQSNDLRSKHSCJUNN2JVN?articleID=204700436

Keywords: Windows Vista Service Pack 1 SP1 RC

© 2008 dtplertkrai. All Rights Reserved

0 Comment: