Wednesday, July 23, 2014

Firefox 31 Final เพิ่มช่อง Search บนหน้าแท็บใหม่, สนับสนุน Prefer:Safe ในส่วนหัว HTTP และบล็อคการดาวน์โหลดไฟล์ Malware

โมซิลล่าออก Firefox 31 เวอร์ชันเต็ม (Final) อย่างเป็นทางการโดยเปิดให้อัปเดทและดาวน์โหลดได้แล้ว Firefox 31 ได้รับการปรับปรุงการทำงานทั้งด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัย เวอร์ชัน 31 นี้ได้เพิ่มช่อง Search บนหน้าแท็บใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกในการค้นหา, รองรับ (บางส่วน) OpenType MATH table, ในเวอร์ชันสำหรับ Windows นั้น Firefox จะจัดการไฟล์ .ogg และ .pdf ด้วยตัวเองถ้าหากบนเครื่องไม่มีแอพพลิเคชันรองรับไฟล์ดังกล่าว

ด้านความปลอดภัย Firefox 31 เพิ่มการสนับสนุน Prefer:Safe ในส่วนหัว HTTP สำหรับใช้งานด้าน parental control, บล็อคการดาวน์โหลดไฟล์ที่สงสัยว่าเป็นมัลแวร์ (Malware) และใช้ mozilla::pkix เป็นหลักในการตรวจสอบการรับรอง

สำหรับนักพัฒนา Firefox 31 มาพร้อมคุณลักษณะใหม่หลายอย่างด้วยกัน เช่น Add-on Debugger, Canvas Debugger และเปิดใช้ navigator.sendBeacon โดยเริ่มต้นเป็นต้น

Firefox 31 ยังมีการปรับปรุงช่องโหว่ความปลอดภัยจำนวน 11 จุด (รุนแรงขั้นวิกฤต 3 จุด) สามารถอ่านรายละเอียดได้จาก Security Advisories for Firefox 31 (ภาษาอังกฤษ)

สำหรับรายละเอียดคุณลักษณะใหม่และการปรับปรุงการทำงานทั้งหมดใน Firefox 31 สามารถอ่านได้จากรีลีสโน้ตด้านล่างครับ

Search field บนหน้า New Tab:
เมื่อทำการเปิดหน้าแท็บใหม่ จะปรากฏช่อง Search ลักษณะดังรูปด้านล่าง โดยช่องดังกล่าวนี้จะใช้บริการค้นหาตัวเดียวกันกับที่กำหนดให้ช่องค้นหา (Search box)


Firefox 31 for Android
Firefox 31 เวอร์ชันแอนดรอยด์ สามารถจัดเรียงแผงควบคุมในหน้า homescreen ได้, สามารถรีเฟรชซิงค์แท็บแบบออนดีมานด์ได้, เพิ่ม Firefox Hub APIs และใช้ mozilla::pkix เป็นหลักในการตรวจสอบการรับรอง อ่านรายละเอียดได้ ที่นี่

การอัปเดท Firefox 31 Final
สำหรับผู้ที่ใช้ Firefox 30 หรือเก่ากว่าสามารถทำการอัปเดทเป็น Firefox 31 ได้โดยบนหน้าต่างโปรแกรม Firefox ให้คลิกเมนูจากนั้นคลิกเมนู Help (หรือกดปุ่ม Alt แล้วคลิกเมนู Help) จากนั้นคลิก About Firefox แล้วรอจนโปรแกรมทำงานแล้วเสร็จจากนั้นให้คลิก Restart to Update ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นโปรแกรม Firefox ใหม่เพื่อให้การอัปเดทเสร็จสมบูรณ์

ดาวน์โหลด Firefox 31 Final
สามารถดาวน์โหลด Firefox 31 Final ได้จากเว็บไซต์ดังต่อไปนี้

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Mozilla Firefox 31.0 Release Notes

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: