ภาพที่ 1
รายละเอียดปัญหา:
ปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อผมพยายามทำการอัปเดทเครื่อง Windows 8 Pro เป็น Windows 8.1 Pro ด้วยไฟล์ไอเอสโออิมเมจ โดยหลังจากกระบวนการอัปเดทผ่านไปจนเสร็จขั้นตอน Finishing up (ภาพที่ 2) จากนั้นจะทำการเริ่มต้นระบบและค้างอยู่ที่หน้าจอสีดำและไม่ตอบสนองการทำงานใดๆ เมื่อทำการ (บังคับ) ปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ระบบจะทำการย้อนกลับไปเป็น Windows 8 โดยจะแสดงหน้า We couldn't install Windows 8.1 พร้อมข้อความผิดพลาด 0x101 - 0x40019 ดังภาพที่ 1
ภาพที่ 2
สาเหตุของข้อผิดพลาด 0x101 - 0x40019
สำหรับเครื่อง Windows 8.1 ที่ผมพยายามทำการอัปเดทในครั้งนี้มีบัญชีบนระบบอยู่บัญชี 2 คือ TWABLOG และ TWAB แม้ว่าทั้ง 2 บัญชีจะเป็นผู้ดูแลระบบ (เป็นสมาชิกกลุ่ม Administrators) แต่มีข้อแตกต่างคือ TWABLOG เป็นบัญชีที่สร้างขึ้นในระหว่างการติดตั้ง Windows 8 ส่วน TWAB เป็นบัญชีที่สร้างขึ้นภายหลัง โดยกรณีการอัปเดทที่เกิดปัญหาในครั้งนี้ผมใช้บัญชี TWAB หลังจากนั้นผมทำการอัปเดทโดยใช้บัญชี TWABLOG ปรากฏว่าสามารถทำการอัปเดทเป็น Windows 8.1 Pro ได้สำเร็จ ดังนั้น ในกรณีของผม สาเหตุที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด 0x101 - 0x40019 เมื่อทำการอัปเดท Windows 8 Pro เป็น Windows 8.1 Pro เกิดจากบัญชีที่ใช้ในการอัปเดท
ภาพที่ 3
วิธีการแก้ข้อผิดพลาด 0x101 - 0x40019
ในกรณีการอัปเดทโดยใช้บัญชี TWAB ผมพยายามแก้ปัญหาข้อผิดพลาด 0x101 - 0x40019 ตามคำแนะนำที่ได้จากอินเทอร์เน็ตหลายวิธี เช่น ทำการอัปเดทระบบให้ใหม่ล่าสุด ทำการปิด Windows Firewall แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่เมื่อทำการอัปเดทโดยใช้บัญชี TWABLOG (บัญชีที่สร้างขึ้นในระหว่างการติดตั้ง Windows 8) สามารถการอัปเดทได้สำเร็จ
สรุป
ปัญหาการเกิดข้อผิดพลาด 0x101 - 0x40019 เมื่อทำการอัปเดท Windows 8 เป็น Windows 8.1 อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ และอาจเกิดจากบัญชีที่ใช้ทำการอัปเดทได้ในกรณีที่มีหลายบัญชีบนระบบ ซึ่งสาเหตุหลังนี้สามารถแก้ไขได้โดย การไซน์อินเข้าระบบด้วยบัญชีบัญชีที่สร้างขึ้นในระหว่างการติดตั้ง Windows 8
หมายเหตุ:
ก่อนทำการอัปเดท Windows 8 เป็น Windows 8.1 แนะนำให้ทำการตรวจสอบด้วย Windows Update ให้แน่ใจว่าระบบได้รับการติดตั้งการอัปเดทล่าสุด เนื่องจากมีการอัปเดทบางอย่างที่อาจจำเป็นต่อการอัปเดท Windows 8.1
Copyright © 2013 TWA Blog. All Rights Reserved.
0 Comment:
Post a Comment