Sunday, March 10, 2013

ดาวน์โหลด VMware Workstation 9.0.2 เวอร์ชันทดลองใช้งานฟรี 30-วัน

วีเอ็มแวร์ออก VMware Workstation 9.0.2 Build 1031769 เพื่อแก้ปัญหาการทำงานที่พบในเวอร์ชันก่อนหน้าอย่างเช่น ปัญหาการ์ดเสียงบนระบบเกสต์ไม่ทำงานบนโฮสต์ Windows 7, ปัญหาหน่วยความจำรั่วบนโฮสต์และเกสต์ระบบ Windows, ปัญหาความละเอียดการแสดงผลของคอมพิวเตอร์เสมือนระบบ Linux เมื่อทำการติดตั้ง VMware Tools, ปัญหาฟังก์ชันคัดลอก/วางบนเกสต์ระบบ Solaris 10 และ 11 เป็นต้น

แนะนำ VMware Workstation
VMware Workstation เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ติดตั้งบนระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท็อปหรือโฮสต์เพื่อจำลองระบบคอมพิวเตอร์หรือในทางเทคนิคเรียกว่าคอมพิวเตอร์เสมือน สำหรับระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนโฮสต์นั้นจะเรียกว่าระบบปฏิบัติการโฮสต์และระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เสมือนจะเรียกว่าระบบปฏิบัติการเกสต์

VMware Workstation ช่วยให้สามารถรันระบบปฏิบัติการเกสต์หลายตัวบนเครื่องคอมพิวเตอร์จริงเพียงเครื่องเดียว เหมาะกับการใช้งานในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ งานทดสอบโปรแกรม การทดลองด้านเทคนิคต่าง ๆ เป็นต้น เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยลดงบประมาณในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ขององค์กรลง

สำหรับ VMware Workstation 9.0 สามารถสนับสนุนการทำงานร่วมกับ Windows 8 ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งการทำงานบนโฮสต์ Windows 8 และการรัน Windows 8 เป็นเกสต์มีการปรับปรุงระบบกราฟิกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มี Restricted Virtual Machines ที่ช่วยป้องกันการแก้ไขการตั้งค่าคอมพิวเตอร์เสมือนโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นต้น อ่านรายละเอียดได้ที่ VMware Workstation 9.0

ดาวน์โหลด VMware Workstation
ผู้ใช้ VMware Workstation 9.0.x สามารถอัพเดทได้ฟรี ส่วนผู้ใช้ทั่วไปสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันทดลองใช้งาน 30 วันได้ที่เว็บไซต์ Download VMware Workstation 9.0 (Evaluation) (ต้องลงทะเบียนก่อนดาวน์โหลด)


VMware Workstation 9.0.2 เป็นเวอร์ชันที่ออกมาเพื่อแก้ปัญหาการทำงานที่พบในเวอร์ชันก่อนหน้าดังรายละเอียดใน Release Notes

หมายเหตุ: VMware Workstation 9.0.2 ออกควบคู่กับ VMware Player 5.0.2

บทความโดย: TWA Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:
VMware Workstation Documentation
Product Support for VMware Workstation

Copyright © 2013 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: