Monday, May 16, 2011

Microsoft Roll Out New Features for Excel and PowerPoint Web Apps

ไมโครซอฟท์เพิ่มคุณสมบัติใหม่ใน Excel Web App และ PowerPoint Web App
วันที่ 11 พฤษถาคม 2554 ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ทำการปรับปรุง Office Web Apps ที่เป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถทำการ เปิด สร้าง และแก้ไข ไฟล์เอกสารด้วยโปรแกรม Word, Excel, PowerPoint และ OneNote ได้จากโปรแกรมเว็บเบราเซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ แมคอินทอช สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยเริ่มเปิดให้บริการ Office Web Apps เมื่อ 7 มิถุนายน 2553 และได้ขยายการให้บริการเพิ่มเติมในประเทศต่างๆ รวมแล้วมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในปัจจุบัน

สำหรับการปรับปรุงในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ใน Excel Web Apps และ PowerPoint Web Apps ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Office Web Apps รายละเอียดดังนี้

หมายเหตุ: ต้องใช้แอคเคาท์ Windows Live ID (แอคเคาท์ของระบบ Hotmail, Messenger, Xbox LIVE และบริการอื่นๆ ของไมโครซอฟท์) ในการไซน์อินเข้าใช้บริการ Office Web Apps

เพิ่มประสิทธิภาพใน Excel Web App
การปรับปรุง Office Web Apps ในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้เพิ่มคุณสมบัติ ลบ (delete) หรือ เปลี่ยนชื่อ (rename) ชีทในเวิร์กบุ๊คใน Excel Web App ได้เหมือนกับการใช้งานโปรแกรม Excel เวอร์ชันบนระบบปฏิบัติการ Windows

การใช้งาน Insert, delete หรือ rename sheets ใน Excel Web App

นอกจากนี้ ยังทำการปรับปรุงการทำงานของเครื่องมือ AutoSum และ Formula assistance ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังรูปประกอบด้านล่าง

การใช้งาน AutoSum

การใช้งาน Formula assistance

เพิ่มอ็อปชัน Change Theme ใน PowerPoint Web App
การปรับปรุง Office Web Apps ในครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้เพิ่มอ็อปชันที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนดีไซน์ของธีมของไฟล์นำเสนอ PowerPoint ได้จากภายใน PowerPoint Web App วิธีการเปลี่ยนดีไซน์ของธีมทำได้โดยการคลิกบนลิงก์ Change Theme จากนั้นเลือกธีมที่ต้องการ ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีธีมระดับมืออาชีพให้เลือกใช้งานมากกว่า 45 ธีม สำหรับให้เลือกใช้ในการสร้างไฟล์นำเสนอ PowerPoint

วิธีการเปลี่ยนดีไซน์ของธีมใน PowerPoint Web App:

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

บทความโดย: Thai Windows Administrator Blog

แหล่งข้อมูลอ้างอิงและรูปประกอบจากบทความ

Copyright © 2011 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: