Friday, December 12, 2008

TeamViewer 4.0.5381

TeamViewer 4.0.5381
โปรแกรม TeamViewer เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์จากระยะไกลตัวหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากมีฟีเจอร์ที่ดีและมีระบบความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ ขนาดโปรแกรมไม่ใหญ่มาก สามารถใช้งานได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมลงเครื่อง และมีทั้งเวอร์ชันที่สามารถใช้งานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (เวอร์ชัน personal /non-commercial use) และเวอร์ชันเชิงพาณิชย์ ท่านใดสนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ http://www.teamviewer.com/download/index.aspx ครับ

TeamViewer เป็นโปรแกรม Remote Desktop แบบ One-Stop คือ นอกจากใช้งานในแบบ Remote Support ได้แล้ว ยังสามารถใช้งานในลักษณะ Remote presentation และ Remote administration ได้อีกด้วย ที่สำคัญอีกอย่างคือสามารถใช้งานผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยที่ไม่ต้องทำการคอน ฟิกไฟร์วอลล์ใหม่ นอกจากนี้มีทั้งเวอร์ชันสำหรับใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติ การวินโดวส์และเวอร์ชันสำหรับใช้งานบนแม็คอินทอช

รายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรม TeamViewer
เวอร์ชัน: 4.0.5381
ขนาดไฟล์: 1.73 MB
ภาษา: German, English, French, Italian, Spanish, Portugues, Dutch และ Dansk
ประเภทไลเซนส์: Personal /Non-commercial และ Commercial
ผู้พัฒนา: TeamViewer (เว็บไซต์ http://www.teamviewer.com/)
ดาวน์โหลดลิงค์: http://www.teamviewer.com/download/index.aspx
รีลีสโน้ต: http://www.teamviewer.com/download/changelog.aspx

ฟีเจอร์ใหม่ใน TeamViewer 4.0.5381
ใน TeamViewer 4.0.5381 มีฟีเจอร์ใหม่ ดังนี้

1. Web Connector
TeamViewer 4.0.5381 สามารถใช้งานผ่านทางเว็บบราวเซอร์ได้ ซึ่งทำงานโดยการใช้ Adobe Flash 9 โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Active X Control ทำให้มีความปลอดภัยสูง การใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์นั้นช่วยให้สามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่อนุญาตให้ทำการรันหรือติดตั้งโปรแกรมเฉพาะทางได้

ทั้งนี้ TeamViewer Web Connector นั้น จะรวมอยู่ใน TeamViewer เวอร์ชัน Premium เท่านั้น สำหรับการใช้งานเวอร์ชันนั้น Free (Personal /Non-commercial) นั้น จะต้องใช้ฟรีแอคเคาท์ของ TeamViewer


รูปที่ 1 Web Access

2. Browser based 1:n presentations
TeamViewer 4.0.5381 สามารถนำเสนอผ่านทางบราวเซอร์ได้ โดยผู้ชมการนำเสนอต้องการเพียงเว็บบราวเซอร์พร้อม Adobe Flash 9 และผู้ชมการนำเสนอหลายคนสามารถร่วมชมการนำเสนอแบบออนไลนได้ในเวลาเดียวกัน โดยในเวอร์ชันฟรีสามารถใช้ได้ 2 คน และ 5 คนในเวอร์ชันธุรกิจ สำหรับเวอร์ชัน Premium นั้น สามารถใช้ได้ 10 คน

3. Partner list with online status:
TeamViewer 4.0.5381 นั้นมีระบบ TeamViewer partner แบบใหม่ ซึ่งสามารถทำการเชื่อมต่อกับพาร์ทเนอร์และคอมพิวเตอร์ และยังมีพาร์ทเนอร์ลิสต์ที่รวมการแสดงสถานะของการเชื่อมต่อว่าออนไลน์หรือออฟไลน์


รูปที่ 2 Partner list

4. Improved performance
ได้ทำการปรับปรุงการทำแคชชิ่งและการบีบอัดใน transfer protocol ทำให้การทำงานของ TeamViewer 4.0.5381 มีความเร็วเพิ่มขึ้น

5. Displaying remote system information
TeamViewer 4.0.5381 นั้น สามารถแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับ System Information ของเครื่องรีโมทคอมพิวเตอร์ โดยการคลิกเม้าส์เพียงครั้งเดียว


รูปที่ 3 Display remote system information

6. Changing the screen resolution remotely
สามารถทำการปรับความละเอียดการแสดงผลบนจอภาพของรีโมทคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ได้การแสดงผลที่ดีที่สุดบนจอภาพของคอมพิวเตอร์ต้นทางหรือเพือ่เพิ่มสมรรถนะการทำงาน

ที่มา
• www.teamviewer.com

TeamViewer 4.0.5381

© 2008 Thai Windows Administrator, All Rights Reserved.

0 Comment: