Monday, October 22, 2007

Sysinternals ZoomIt v1.71

ZoomIt v1.71
**********************************************************
* ZoomIt v1.71 © 2006-2007 Mark Russinovish *
* Sysinternals - www.sysinternals.com *
**********************************************************
Sysinternal ได้ออกโปรแกรม ZoomIt เวอร์ชัน 1.71 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2550 ที่ผ่านมา ซึ่ง ZoomIt นั้นเป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการนำเสนองานทางด้านเทคนิคต่างๆ โดยสามารถทำการ Zoom หน้าจอ การวาดภาพบนหน้าจอ และยังสามารถใช้จับเวลาได้อีกด้วย (สูงสุด 99 นาที)โดยในเวอร์ชัน 1.71 นี้ ได้ปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงขึ้น โดยเมื่อจะรันโปรแกรมวินโดวส์จะแจ้งเตือน (Security Warining) ซึ่งผู้ใช้จะต้องเลือกว่าจะทำการรันโปรแกรมหรือยกเลิก สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมมาทดลองใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทำการดาวน์โหลดได้จาก Sysinternal ZoomIt

การใช้งาน
การใช้งานโปรแกรม ZoomIt นั้น ไม่มีอะไรซับซ้อน การรันโปรแกรมก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง หลังจากทำการดาวนโหลดเสร็จแล้วให้แตกไฟล์ ซึ่งจะได้ไฟล์ eula.txt และ ZoomIt.exe จากนั้นทำการรันโปรแกรมโดยการดับเบิลคลิกไฟล์ ZoomIt.exe วินโดวส์จะแจ้ง Security Warning ให้คลิก Run โปรแกรมก็จะโหลดไปอยู่ใน Notification Area ของ Taskbar โดยค่าคีย์เริ่มต้นนั้นคือ Zoom = Ctrl+1 , Draw = Ctrl+2 และ Break = Ctrl+3 โดยค่าเริ่มต้นนั้น การวาดรูปแบบสี่เหลี่ยมก็ทำได้โดยกดคีย์ Ctrl แล้วลากเม้าส์ หรือหากต้องการวาดรูปวงกลมก็ทำได้โดยกดคีย์ Tab แล้วลากเม้าส์ เป็นต้น

ในกรณีที่ต้องการกำหนดคีย์เองทำได้โดยการใช้เม้าส์คลิกที่ไอคอนที่ใน Notification Area ของ Taskbar แล้วเลือก Option ดังรูปที่ 1. จากนั้นเลือกกำหนดค่าตามความต้องการ


รูปที่ 1. ZoomIt v1.71

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์ Windows Sysinternals
โปรแกรมเครื่องมือ Sysinternals ZoomIt v1.71
ชุดเครื่องมือ Sysinternals PsTools
ชุดเครื่องมือ Sysinternals Suite Toolbox

Keywords: ZoomIt Sysinternals

© 2007 by dtplertkrai. All Rights Reserved

0 Comment: