Monday, March 16, 2015

ไมโครซอฟท์เปิดให้ดาวน์โหลด Office 2016 Developer Preview for Windows


หลังจากทำการทดสอบเป็นการภายในมาเป็นเวลานานหลายเดือน และสร้างความประหลาดใจโดยการออกเวอร์ชัน Mac ไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในที่สุดไมโครซอฟท์ก็เปิดให้ผู้ใช้ Windows ดาวน์โหลดและทดลองใช้งาน Office 2016 Developer Preview ได้แล้ว

ดาวน์โหลด Office 2016 Developer Preview for Windows
Office 2016 Developer Preview เป็นเวอร์ชันทดสอบตัวแรกมีวัตถุประสงเพื่อให้นักพัฒนาและเจ้าหน้าที่ไอทีทดสอบใช้งาน ท่านใดสนใจต้องการเข้าร่วมทดสอบสามารถลงทะเบียนดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ Microsoft Connect (ต้องใช้บัญชีไมโครซอฟท์ เช่น Outlook หรือ Hotmail ในการลงทะเบียน) โดยหลังจากลงชื่อเข้าระบบจะต้องกรอกข้อมูลเพื่อสร้างโปรไฟล์ เมื่อเสร็จแล้วจึงจะเข้าสู่หน้าดาวน์โหลดโปรแกรม จากนั้นให้ดำเนินการตามคำสั่งบนจอจนแล้วเสร็จ สำหรับวิธีการติดตั้งให้อ่านจากไฟล์ Installation Guide for Office 2016 Preview - Business (External).docx

คุณสมบัติใหม่ใน Office 2016
Office 2016 เป็นชุดโปรแกรมออฟฟิศเวอร์ชันถัดไปที่จะออกต่อจากเวอร์ชัน 2013 โดยในเวอร์ชันใหม่ที่จะออกนี้จะมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ที่เป็นไฮไลท์หลายอย่างดังนี้

Word, Excel และ PowerPoint เพิ่มคุณสมบัติ Data Loss Protection (DLP) ซึ่งทำให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถสร้าง จัดการและบังคับใช้นโยบายเกี่ยวกับ content authoring และ document sharing กับเอกสาร Word, Excel และ PowerPoint ได้จากศูนย์กลาง ซึ่งผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อกระทำการที่ขัดกันโยบายที่กำหนด

Outlook ได้รับการปรับปรุงในด้านต่างๆ ดังนี้
  • MAPI-HTTP protocol: การซิงค์จะใช้โปรโตคอล MAPI-HTTP ซึ่งรองรับทั้งการเชื่อมต่อ Exchange/Outlook แทน RPC-based แบบเดิม
  • Foreground network calls: ยกเลิกการใช้ foreground network calls เพื่อให้ Outlook ยังตอบสนองการทำงานได้บนเครือข่ายที่ไม่น่าเชื่อถือ
  • Multi-factor authentication: ลูกข่าย Outlook เพิ่มการรองรับ multi-factor authentication ผ่านทางการบูรณาการกับ Active Directory Authentication Library (ADAL)
  • Email delivery performance: ลดเวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลดข้อความ แสดงรายการข้อความ และแสดงอีเมลใหม่หลังจากออกจากโหมดจำศีล
  • Lean storage footprint: เพิ่มการตั้งค่าที่ช่วยให้ผู้ใช้จัดการการเก็บข้อมูลได้ดีขึ้น โดยเพิ่มตัวเลือกการเก็บเมล 1, 3, 7, 14 หรือ 30 วัน
  • Search: ปรับปรุงการค้นหาให้น่าเชื่อถือมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และบูรณาการกับเอนจินการค้นหาแบบ FAST-based ใน Exchange

Click-to-Run deployment ลูกค้าที่เป็นสมาชิก Office 365 ในเวอร์ชัน 2016 จะเพิ่มคุณสมบัติการปรับใช้งานใหม่ตามข้อเสนอแนะของผู้ใช้ เช่น จัดการทราฟิกบนเครือข่ายได้ดีขึ้น, การกระจายโปรแกรมทำได้ง่ายขึ้น, การอัปเดตมีความหยืดหยุ่นมากขึ้น และทำการเปิดใช้งานง่ายขึ้น เป็นต้น

Accessibility ปรับปรุงการใช้งานแป้นพิมพ์ในคุณสมบัติระดับสูงใน Excel เช่น PivotTables และ Slicers เป็นต้น ปรับปรุงปัญหาการอ่านใน Outlook และเพิ่มธีมมืด (Dark theme) สำหรับผู้บกพร่องทางสายตา

Information Rights Management (IRM) ขยายการป้องกัน IRM ไปยังไฟล์ Visio และเปิดใช้การป้องกันไดอะแกรม Visio ทั้งแบบออนไลน์และออฟไล์

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft: Office Blog

Copyright © 2015 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: