Tuesday, January 6, 2015

Microsoft Desktop Optimization Pack 2014 R2 มาพร้อม App-V 5.0 SP3 และ UE-V 2.1

ไมโครซอฟท์ออก Microsoft Desktop Optimization Pack 2014 R2 (ออกเมื่อ 8 ธันวาคม 2557) ซึ่งเป็นการอัปเดตต่อเนื่องจาก MDOP 2014 โดยมาพร้อม App-V 5.0 SP3 และ UE-V 2.1 ซึ่งได้รับการปรับปรุงตามการทำงานข้อเสนอแนะที่ได้รับจากผู้ใช้


แนะนำ Microsoft Desktop Optimization Pack
Microsoft Desktop Optimization Pack หรือ MDOP เป็นโซลูชันสำหรับใช้จัดการระบบเดสก์ท็อปที่ไมโครซอฟท์มอบสิทธิ์พิเศษให้กับลูกค้าองค์กรแบบ Volume License (VL) ที่มี Software Assurance เพื่อ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแอพพลิเคชันและลดปัญหาด้านความเข้ากันได้ของแอพพลิเคชัน เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านไอที และช่วยให้ระบบสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยองค์กรลดต้นทุนรวมของการเป็นเจ้าของ (TCO) ในด้านการจัดหาซอฟต์แวร์สำหรับเดสก์ท็อปและการจัดการระบบไอที (IT Management) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แนะนำ Microsoft Desktop Optimization Pack (MDOP)

ไมโครซอฟท์ได้แบ่งเครื่องมือใน MDOP 2014 R2 ออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ Virtualize, Manage และ Restore โดยแต่ละกลุ่มมีเครื่องมือต่างๆ ดังต่อไปนี้


กลุ่ม Virtualize
  • Microsoft Application Virtualization (App-V) 5.0 SP3
  • Microsoft Enterprise Desktop Virtualization (MED-V) 2.0
  • User Experience Virtualization (UE-V) 2.1


กลุ่ม Manage
  • Microsoft Advanced Group Policy Management (AGPM) 4.0 SP2
  • Microsoft BitLocker Administration and Monitoring (MBAM) 2.5


กลุ่ม Restore
  • Microsoft Diagnostics and Recovery Toolset (DaRT) 8.1

ดาวน์โหลด Microsoft Desktop Optimization Pack 2014 R2
ลูกค้าแบบ VL และมีไลเซนส์ Software Assurance (SA) สามารถดาวน์โหลด MDOP 2014 R2 ได้จากเว็บไซต์ Microsoft Volume Licensing site (MVLS)

สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก MSDN และ Technet ที่ต้องการทดสอบ MDOP 2014 R2 สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ MSDN และ TechNet ตามลำดับ

มีอะไรใหม่ใน Microsoft Desktop Optimization Pack 2014 R2
การปรับปรุงสำคัญใน MDOP 2014 R2 คือการอัปเดต App-V 5.0 SP3 และ UE-V 2.1 ดังนี้

App-V 5.0 SP3
App-V เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันเสมือนจริงบนอุปกรณ์ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องทำการติดตั้งแอพพลิเคชันเหล่านั้นลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ โดย App-V 5.0 SP3 เพิ่มคุณสมบัติใหม่และมีการปรับปรุงการทำงาน ดังนี้

App-V Management Improvements: อัปเดต connection groups ตามข้อเสนอแนะของผู้ใช้ ซึ่ง connection groups เป็นคุณสมบัติสำหรับใช้จัดกลุ่มแอพพลิเคชันเพื่อบูรณการทำงานร่วมกัน ช่วยให้แอพพลิเคชันสื่อสาร ทำงาน และจัดการร่วมกันได้เหมือนซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังปรับปรุง publishing control, App-V Server infrastructure, sequencing และการทำงานร่วมกันระหว่างแอพพลิเคชันเสมือนกับแอพพลิเคชันบนเครื่องอีกด้วย

Streamlined virtualized Office Deployment: ปรับปรุงประสิทธิภาพการปรับใช้งานโปรแกรม Office 2013 แบบเสมือน

Performance Updates: App-V 5.0 SP3 ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพในการเผยแพร่และการเปิดแอพพลิเคชันเสมือน และรวมฮอตฟิกซ์ต่างๆ ที่ออกใน App-V Spring 2014 อัปเดต

UE-V 2.1
UE-V เป็นโซลูชันแบบ On-premise สำหรับควบคุมการตั้งค่าแอพพลิเคชันและ Windows ของผู้ใช้จากศูนย์กลาง ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์โดยไม่ต้องทำการตั้งค่าแอพพลิเคชันใหม่ โดย UE-V 2.1 เพิ่มคุณสมบัติใหม่ดังนี้

Support for Windows credentials roaming: เพิ่มการสนับสนุนการซิงค์ข้อมูลชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน (Windows Credentials) ระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านชุดเดียวข้ามอุปกรณ์ได้

Backup and Restore of settings: เพิ่มความสามารถในการกำหนดเทมเพลต UE-V ใน Backup Profile ซึ่งโปรไฟล์นี้สามารถใช้เป็นจุดรีสโตร์สำหรับอุปกรณ์ได้

Support for external settings storage, including OneDrive for Business: UE-V 2.1 เพิ่มการสนับสนุนการซิงค์ข้อมูลการตั้งค่าแบบ cloud-based ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ อย่างเช่น OneDrive for Business, Work Folders, SharePoint เป็นต้น เพื่อเก็บการตั้งค่าระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชันได้

Extensions to existing Office 2013 settings support: ปรับปรุงการสนับสนุนการตั้งค่า Office 2013 รวมถึงการซิงค์ข้อมูล Outlook signature และเทมเพลตการตั้งค่า UE-V Office 2013

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
MDOP 2014 R2 Now Available

Copyright © 2015 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: