Thursday, November 20, 2014

ไมโครซอฟท์ออก "November Update" ปรับปรุงครั้งที่ 3 สำหรับ Windows 8.1, Windows RT 8.1 และ Windows Server 2012 R2

เข้าวันนี้ หลังจากผมลงชื่อเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ Windows 8.1 ปรากฏว่าได้รับข้อความว่ามีอัปเดทใหม่จึงทำการสั่งให้ติดตั้งอัปเดตด้วยเข้าใจว่าให้ติดตั้งอัปเดต MS14-068 ปกติแล้วการอัปเดตระบบแบบย่อยจะใช้เวลาไม่นานนักแต่สำหรับวันนี้ใช้เวลาติดตั้งอัปเดทนานผิดปกติ ด้วยความสงสัยหลังจากติดตั้งอัปเดตเสร็จและระบบพร้อมใช้งาน (มีการเริ่มต้นระบบใหม่หนึ่งรอบ) ผมจึงเข้าไปตรวจสอบใน Windows Update (WU) จึงพบว่าสาเหตุที่การติดตั้งอัปเดตครั้งนี้นานกว่าปกติเพราะไมโครซอฟท์ได้ออก November Update สำหรับ Windows 8.1 (แบบเงียบๆ) นั้นเอง


มีอะไรใหม่ใน Windows 8.1 November Update?
November Update เป็นการปรับปรุงครั้งที่ 3 (หรือเรียกว่า Windows 8.1 Update 3) สำหรับ Windows 8.1, Windows RT 8.1 และ Windows Server 2012 R2 เพื่อแก้ไขปัญหาและข้อผิดพลาดการทำงานที่ได้รับแจ้งจากผู้ใช้ และเพื่อปรับปรุงการทำงานต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มเติมคุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ ดังรายละเอียดต่อไปนี้
  • ปรับปรุงชุดภาษาใหม่
  • เพิ่มฟังก์ชัน Defence-in-depth security และ Schannel hardening เพื่อป้องกันการโจมตีระบบผ่านบั๊ก Schannel
  • เพิ่มเติมการรองรับฮาร์ดแวร์ใหม่ในการเริ่มต้นระบบ การดีบั๊กยูเอสบี และการปรับปรุงเอสดีการ์ด
  • ปรับปรุงการสนับสนุนเครื่องพิมพ์แบบ Web Services for Devices (WSD) ในระหว่างการสวิทช์เครือข่าย
  • ปรับปรุงประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือสภาพแวดล้อมการใช้งานแบบ clustered virtual machine ระดับ mission-critical
  • ปรับปรุงการจัดการระบบ
  • เพิ่มการรองรับฮาร์ดแวร์ ทำให้การอัปเกรดอุปกรณ์ที่ใช้ซอฟต์แวร์เข้ารหัสข้อมูลแบบเธิร์ดปาร์ตี้เป็น Windows 8.1 ได้ง่ายขึ้น

November Update รวมอัปเดตก่อนหน้าทั้งหมดที่ออกหลังจาก Windows 8.1 Update (ออกเมื่อเดือนเมษายน 2557) อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ไม่ได้บังคับให้ผู้ใช้ต้องติดตั้ง November Update นั้นคือผู้ใช้ Windows 8.1 Update ยังจะได้รับการอัปเดตความปลอดภัยและอัปเดทอื่นๆ แม้ว่าไม่ทำการติดตั้ง November Update ก็ตาม

การติดตั้ง Windows 8.1 November Update
November Update เป็นอัปเดทประเภท Optional มีหมายเลขอัปเดทคือ KB3000850 มีขนาดดาวน์โหลด 480 - 780 MB ผู้ใช้สามารถติดตั้งผ่านทาง WU และซอฟต์แวร์จัดการระบบอัปเดทต่างๆ ได้แก่ WSUS, Windows Intune หรือ SCCM หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ Microsoft Download Center (เลือกดาวน์โหลดให้เหมาะสมกับเวอร์ชัน Windows ที่ใช้)

ข้อควรทราบ: ผู้ใช้ Windows 8.1 จะต้องติดตั้ง Windows 8.1 Update (2919355) ก่อนจึงจะสามารถติดตั้ง November Update ได้

หมายเหตุ: Windows RT 8.1 รองรับการติดตั้ง November Update ผ่านทาง Windows Update เท่านั้น

Copyright © 2014 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: